Mức hỗ trợ kinh phí khám bệnh nghề nghiệp cho người lao động

authorLan Ninh 06:27 22/01/2017

(VietQ.vn) - Số lần hỗ trợ tối đa đối với mỗi người lao động là 2 lần và trong 1 năm chỉ được nhận hỗ trợ 1 lần.

Sự kiện: Tư vấn pháp luật vietq

Độc giả Trần Văn Sơn (Hưng Yên): Tôi đang tìm hiểu những quy định của pháp luật liên quan đến chế độ bảo hiểm khi bị tai nạn lao động hoặc bệnh nghề nghiệp, nhưng trong quá trình tìm hiểu có một vài nội dung tôi còn chưa rõ lắm. Vì thế tôi có một thắc mắc mong nhận được sự tư vấn. Mức hỗ trợ kinh phí khám bệnh nghề nghiệp cho người lao động là bao nhiêu? Văn bản nào quy định điều này?

Mức hỗ trợ kinh phí khám bệnh nghề nghiệp cho người lao động

Mức hỗ trợ kinh phí khám bệnh nghề nghiệp cho người lao động. Ảnh minh họa 

Trả lời:

Mức hỗ trợ kinh phí khám bệnh nghề nghiệp cho người lao động được quy định tại Điều 12 Nghị định 37/2016/NĐ-CP hướng dẫn Luật an toàn, vệ sinh lao động về bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp bắt buộc. Cụ thể:

Mức hỗ trợ bằng 50% chi phí khám bệnh nghề nghiệp tính theo biểu giá khám bệnh nghề nghiệp do Bộ trưởng Bộ Y tế ban hành tại thời Điểm người lao động khám bệnh nghề nghiệp sau khi đã được bảo hiểm y tế chi trả, nhưng không quá 1/3 mức lương cơ sở/người/lần khám.

Bị công ty đuổi việc có được hưởng trợ cấp thất nghiệp không?(VietQ.vn) - Để hưởng trợ cấp thất nghiệp, cần đáp ứng các điều kiện theo quy định về điều kiện, trình tự, thủ tục nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp.

Số lần hỗ trợ tối đa đối với mỗi người lao động là 2 lần và trong 1 năm chỉ được nhận hỗ trợ 1 lần.

Người lao động có thời gian làm việc trong các nghề, công việc có nguy cơ bị bệnh nghề nghiệp đã nghỉ hưu, thôi việc hoặc chuyển sang đơn vị khác được Quỹ bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp chi trả 100% mức chi khám bệnh nghề nghiệp.

Như vậy, mức hỗ trợ kinh phí khám bệnh nghề nghiệp được pháp luật quy định bằng 50% chi phí khám bệnh nghề nghiệp tính theo biểu giá khám bệnh nghề nghiệp do Bộ trưởng Bộ Y tế ban hành tại thời Điểm người lao động khám.

Mộc Lan

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang