Mức phạt của một số lỗi vi phạm giao thông thường gặp của xe máy

authorLan Ninh 20:00 23/11/2016

(VietQ.vn) - Khi tham gia giao thông, người điều khiển xe máy thường mắc phải những lỗi: vượt đèn đỏ, rẽ không xi nhan, không đội mũ bảo hiểm, đi ngược chiều

Sự kiện: Tư vấn pháp luật vietq

Khi tham gia giao thông, người điều khiển xe máy thường mắc phải những lỗi: vượt đèn đỏ, rẽ không xi nhan, không đội mũ bảo hiểm, đi vào đường một chiều... Vậy mức xử phạt cho các hành vi này thế nào?

Mức phạt của một số lỗi vi phạm giao thông thường gặp của xe máy

Người điều khiển xe máy thường mắc phải những lỗi: vượt đèn đỏ, rẽ không xi nhan, không đội mũ bảo hiểm, đi vào đường một chiều. Ảnh minh họa 

Đối với hành vi vượt đèn đỏ:

Vượt đèn đỏ là một hành vi có thể gây nguy hiểm tới người điều khiển và cả những người đi đường. Hành vi vượt đèn đỏ sẽ bị phạt hành chính. Mức phạt vượt đèn đỏ được quy định tại điểm c, khoản 4 điều 6 chương 2 trong nghị định 46/2016/NĐ-CP sẽ bị phạt từ 300.000 đến 400.000 với hành vi không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông.

Rẽ không xi nhan:

Theo quy định mức phạt của lỗi này được quy định tại điểm a, khoản 4 điều 6 trong nghị định 46/2016/NĐ-CP

4. Phạt tiền từ 300.000 đồng đến 400.000 đồng đối với một trong các hành vi vi phạm sau đây:

a) Chuyển hướng không giảm tốc độ hoặc không có tín hiệu báo hướng rẽ (trừ trường hợp điều khiển xe đi theo hướng cong của đoạn đường bộ ở nơi đường không giao nhau cùng mức).

Mua phải xe máy là tài sản trộm cắp có bị xử lý hình sự không?(VietQ.vn) - Tôi có mua lại một chiếc xe máy tuy nhiên đó là xe trộm cắp, sau đó tôi lại đem xe đó bán lại cho người khác. Như vậy, tôi có bị xử lý hình sự không?

Đi xe máy vào đường một chiều:

Theo quy định tại điểm g, khoản 4, điều sau nghị định 46/2016/NĐ-CP

4. Phạt tiền từ 300.000 đồng đến 400.000 đồng đối với một trong các hành vi vi phạm sau đây:

g) Điều khiển xe không đi bên phải theo chiều đi của mình; đi không đúng phần đường, làn đường quy định hoặc điều khiển xe đi trên hè phố, trừ trường hợp điều khiển xe đi qua hè phố để vào nhà;

i) Đi vào đường cấm, khu vực cấm; đi ngược chiều của đường một chiều, đi ngược chiều trên đường có biển “Cấm đi ngược chiều”, trừ trường hợp xe ưu tiên đang đi làm nhiệm vụ khẩn cấp theo quy định.

Không đội mũ bảo hiểm

Theo quy định trong điểm i,k khoản 3 điều 6, nghị định 46/2016/NĐ-CP

3. Phạt tiền từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng đối với một trong các hành vi vi phạm sau đây:

i) Người điều khiển, người ngồi trên xe không đội “mũ bảo hiểm cho người đi mô tô, xe máy” hoặc đội “mũ bảo hiểm cho người đi mô tô, xe máy” không cài quai đúng quy cách khi tham gia giao thông trên đường bộ;

k) Chở người ngồi trên xe không đội “mũ bảo hiểm cho người đi mô tô, xe máy” hoặc đội “mũ bảo hiểm cho người đi mô tô, xe máy” không cài quai đúng quy cách, trừ trường hợp chở người bệnh đi cấp cứu, trẻ em dưới 06 tuổi, áp giải người có hành vi vi phạm pháp luật.

Mộc Lan

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang