'Mục sở thị' chiếc siêu bán tải Ford F-150 Raptor SuperCab đầu tiên về Việt Nam

authorĐỗ Thu Thoan 06:53 11/04/2020

(VietQ.vn) - Mới đây, chiếc siêu bán tải Ford F-150 Raptor bản SuperCab đã "cập cảng" Việt Nam. Xe được đưa về nước theo diện nhập khẩu tư nhân.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Theo báo Tổ Quốc, mới đây, một đơn vị nhập khẩu ô tô tại TP.HCM đã đăng tải hình ảnh khui công chiếc Ford F-150 Raptor tại cảng Vũng Tàu.

Những chiếc F-150 Raptor tại Việt Nam không phải ít, tuy nhiên chiếc xe này đặc biệt hơn so với tất cả những chiếc được nhập về trước đó bởi đây là bản SuperCab. Những chiếc khác thuộc bản SuperCrew.

muc-so-thi-chiec-sieu-ban-tai-ford-f-150-raptor-supercab-dau-tien-ve-viet-nam
 
muc-so-thi-chiec-sieu-ban-tai-ford-f-150-raptor-supercab-dau-tien-ve-viet-nam

Ford F-150 Raptor SuperCab mới về Việt Nam. Ảnh: Thanh Niên

Theo báo Thanh Niên, đặc điểm khác biệt của phiên bản SuperCab trên Ford F-150 là kiểu mở cửa bản lề ngược ở phía sau, tương tự kiểu mở cửa của xe Rolls-Royce. Chiếc Ford F-150 Raptor bản SuperCab về Việt Nam thuộc phiên bản 2020 mới nhất, so với F-150 Raptor phiên bản cũ, phiên bản mới này đã được hãng xe Mỹ nâng cấp tập trung vào hệ thống kiểm soát, hệ thống treo để cải thiện khả năng vận hành.

Chiều dài của xe được rút ngắn, do đó, ngoại hình của Ford F-150 Raptor SuperCab có phần thon gọn hơn các phiên bản đã từng về Việt Nam.

Đánh giá mẫu bán tải Ford Ranger Raptor 2020 với giá bán khởi điểm 1,1 tỷ đồng(VietQ.vn) - Mới đây, Ford đã chính thức giới thiệu ra thị trường mẫu xe bán tải Ford Ranger Raptor 2020. Giá bán khởi điểm của xe là 47.700 USD (khoảng 1,1 tỷ đồng).

Nội thất của xe không có quá nhiều khác biệt và có phần không rộng rãi bằng phiên bản 4 cửa SuperCrew khi xe có chiều dài cơ sở chỉ 3.408mm, còn bản 4 cửa có chiều dài cơ sở lên đến 3.708mm.

Ghế trước có thể điều chỉnh điện 8 hướng dành cho người lái. Trang bị bộ ghế thể thao hàng hiệu Recaro mới kết hợp da và vải Alcantara với đường chỉ khâu nổi bật lấy cảm hứng từ siêu xe Ford GT cao cấp, trang trí bằng sợi carbon...

muc-so-thi-chiec-sieu-ban-tai-ford-f-150-raptor-supercab-dau-tien-ve-viet-nam
 
muc-so-thi-chiec-sieu-ban-tai-ford-f-150-raptor-supercab-dau-tien-ve-viet-nam
 
muc-so-thi-chiec-sieu-ban-tai-ford-f-150-raptor-supercab-dau-tien-ve-viet-nam

 Nội thất bên trong của xe. Ảnh: Quoc Cuong La/ Báo Kiến Thức

Ford F-150 Raptor trang bị động cơ V6 dung tích 3.5L tăng áp kép (Twin-turbo) EcoBoost cho công suất tối đa 450 mã lực tại 3.500 vòng/ phút và mô-men xoắn cực đại 691 Nm có được tại 3.500 vòng/ phút. Sức mạnh được truyền xuống bốn bánh thông qua hộp số tự động 10 cấp.

Hệ thống treo trước của F-150 Raptor sử dụng kiểu cánh tay đòn kép độc lập, treo trước sau được trang bị tiêu chuẩn phuộc FOX Racing Shox sử dụng công nghệ “Live-Valve” mới mà Ford Performance hợp tác cùng với FOX Racing phát triển.

F-150 Raptor đi kèm nhiều công nghệ an toàn trong gói Co-Pilot360 của Ford cung cấp bao gồm: cảnh báo điểm mù, cảnh báo chệch làn và hỗ trợ duy trì làn đường, hệ thống đèn pha chống lóa, camera 360 màn hình chia nhỏ (Split-View Display), cảnh báo người lái,...

Theo báo Kiến Thức, tham khảo tại thị trường Mỹ, giá xe Ford F-150 Raptor SuperCab có mức khởi điểm từ 53.455 USD (khoảng 1,2 tỷ đồng) nhưng chiếc về Việt Nam trang bị đầy đủ "đồ chơi" như: ốp carbon nội thất, decal nắp ca-pô và thùng xe, mâm BeadLock, ghế thể thao recaro,... nên giá khoảng 70.000 USD. Sau khi được đưa về Việt Nam đóng các loại thuế phí như xe con, giá trị của xe có thể lên tới trên 4 tỷ đồng.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang