Mức thưởng tết cao nhất ở TP.HCM đã tăng lên 1 tỷ đồng

author 06:56 31/12/2016

(VietQ.vn) - Mức thưởng tết cao nhất hiện nay được báo cáo là 1 tỷ đồng, thuộc về doanh nghiệp trong nước, sản xuất trong lĩnh vực đồ dùng học tập học sinh.

Chánh Văn phòng Ban quản lý khu chế xuất – khu công nghiệp TP.HCM Trần Công Khanh hôm 30/12 cho biết, đến nay, chỉ mới có 265 trên tổng số khoảng 1.000 doanh nghiệp tại khu chế xuất – khu công nghiệp ở TP.HCM báo cáo tình hình lương, thưởng tết cho người lao động.

Trong đó, đã có 133 doanh nghiệp trong nước báo cáo tiền thưởng tết, trong đó cao nhất là 1 tỷ đồng, thuộc về 1 doanh nghiệp sản xuất trong lĩnh vực đồ dùng học tập học sinh.

 Mức thưởng tết cao nhất hiện nay ở TP.HCM đã lên 1 tỷ đồng - ảnh minh họa.

Mức thưởng bình quân là 7 triệu đồng mỗi lao động, thấp nhất là 3,5 triệu đồng.

Còn đối với 132 doanh nghiệp có vốn đầu tư của nước ngoài, mức thưởng tết cao nhất là 215 triệu đồng, thưởng mức bình quân là 6,8 triệu đồng, còn mức thấp nhất cũng là 3,5 triệu đồng.

Ngoài tiền thưởng tết, các doanh nghiệp này còn tiến hành trao khoảng 100.000 phần quà tết cho người lao động, với tổng số tiền là gần 49 tỷ đồng.

Đại diện Ban quản lý khu chế xuất – khu công nghiệp TP.HCM cho biết, theo báo cáo thì có khoảng 30 doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn trong việc chi tiền lương, thưởng tết cho lao động. Nguyên nhân là do hàng tồn kho còn rất nhiều, đơn giá tiền lương hàng tháng tăng.

Dù vậy, số doanh nghiệp này cũng đã xác nhận, dù khó khăn như thế nào thì cũng sẽ duy trì mức thường tết bằng với năm ngoái.

Mức thưởng tết Đinh Dậu cao nhất ở TP.HCM là 500 triệu đồng(VietQ.vn) - Mức thưởng tết Đinh Dậu 2017 cao nhất là 500 triệu đồng, thuộc về một doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang