Mức thưởng Tết không như 'mơ', 27% người lao động sẵn sàng nghỉ việc?

author 15:30 25/12/2018

(VietQ.vn) - Khảo sát của VietnamWorks cho thấy, 27% người lao động lựa chọn sẽ nghỉ việc và xin việc nơi khác có mức thưởng Tết tốt hơn.

Sự kiện: Tết Nguyên đán

Theo "Báo cáo Phúc lợi và Thưởng tết năm 2019 tại Việt Nam" do VietnamWorks vừa phát hành, đối với vấn đề thưởng Tết, đơn vị này đưa ra 3 nhận xét dựa trên việc khảo sát, thu thập ý kiến của gần 100 chuyên gia nhân sự và 3.400 người tìm việc.  

64% doanh nghiệp cho biết, mức thưởng Tết cho nhân viên trong dịp Tết năm 2019 sẽ cao hơn 1 tháng lương. Ảnh minh họa. 

Cụ thể, 53% ứng viên cho biết luôn tìm kiếm thông tin về thưởng Tết khi tìm việc, tuy nhiên chỉ có 37% nhà tuyển dụng sẵn sàng thể hiện những thông tin này trong bản mô tả công việc đăng tuyển của công ty mình. Thứ hai, VietnamWork thống kê được hơn một nửa doanh nghiệp thưởng tết cho nhân viên hơn 1 tháng lương.

Chính sách thưởng Tết được nhiều doanh nghiệp lựa chọn vẫn không thay đổi so với năm 2018, đó là: Thưởng theo tình hình kinh doanh của công ty; Thưởng theo kết quả công việc; Thưởng theo cấp số nhân của tháng lương. Hình thức này cũng đúng như mong đợi của người tìm việc, đơn vị này nhận định.

Về giá trị mức thưởng, có đến 64% doanh nghiệp cho biết mức thưởng Tết cho nhân viên trong dịp Tết năm 2019 sẽ cao hơn 1 tháng lương.

Thứ ba là về phản ứng của nhân viên đối với mức thưởng tết này. VietnamWorks cho biết, 82% nhân viên lựa chọn sẽ phản ứng cụ thể nếu không nhận được thưởng Tết như đúng với mong đợi. Theo đó, 27% lựa chọn sẽ nghỉ việc và xin việc nơi khác có mức thưởng Tết tốt hơn, 55% lựa chọn sẽ cùng đồng nghiệp kiến nghị công ty phải thưởng Tết.

Mức thưởng Tết 2019 có cao hơn năm trước?(VietQ.vn) - Cục Quan hệ lao động và Tiền lương (Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội – LĐ TB&XH) mới đây đã đề nghị 63 Sở LĐ TB&XH trên cả nước thống kê kế hoạch thưởng Tết Nguyên đán, Tết dương lịch 2019 ở 4 nhóm doanh nghiệp.

Phương Mai

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang