Tàu biển Quốc tế đưa gần 600 du khách 'xông đất' Hạ Long

author 09:11 21/02/2018

(VietQ.vn) - Sáng nay, 17/2 (mùng 2 tết) tàu biển Quốc tế Glory Sea đã cập cảng nổi Hòn Gai đưa gần 600 khách du lịch đến tham quan và “xông đất” du lịch tàu biển Hạ Long.

Đại diện lãnh đạo Sở Du lịch, TP Hạ Long, Công ty Dịch vụ lữ hành Saigontourist tặng hoa và chụp ảnh với du khách tàu biển quốc tế

Ngay sau khi cập bến, đoàn du khách đã được lãnh đạo sở du lịch tỉnh Quảng Ninh và TP.Hạ Long đón và chúc mừng năm mới và lì xì cho từng du khách theo tục lệ truyền thống.

Theo đó, tàu biển Glory Sea chở gần 600 du khách và thuyền viên mang quốc tịch Trung Quốc đã được Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist đã tổ chức đón.

Ngay sau khi cập cảng nổi Vinashin Hòn Gai, khách du lịch trên tàu biển quóc tế Glory Sea đã được lãn đạo Sở du lịch Quảng Ninh và lãnh đạo Tp.Hạ Long chào đón, chúc mừng năm mới theo phong tục của người Việt Nam.

Những vị khách quốc tế đầu tiên đến cảng Hòn Gai vào ngày mùng 2 tết

Sau đó Công ty Dịch vụ lữ hành Saigontourist, Chi nhánh Quảng Ninh đã tổ chức đưa đón các du khách nước ngoài đã đi tham quan Di sản Vịnh Hạ Long, tham gia các tour khám phá như bảo tàng, múa rối nước,mua sắm tại khu chợ đêm Bãi Cháy và một số điểm du lịch trên địa bàn TP Hạ Long và thưởng ngoạn trải nghiệm không khí đón Tết cổ truyền của người Việt tại TP.Hạ Long.

Đến 17h cùng ngày tàu biển GlorySea đã rời Vịnh Hạ Long tiếp tục tham quan các địa điểm khác theo hải trình. Trước đó, ngày 26/2 tàu Glory Sea cũng đã đưa 611 khách tới tham quan Vịnh Hạ Long và các địa điểm nổi tiếng của tỉnh Quảng Ninh.

Ông Trịnh Đăng Thanh, Phó Giám đốc Sở Du lịch tặng hoa cho vị khách tàu biển quốc tế đầu tiên “xông đất” Hạ Long

Ông Vũ Duy Vũ, Phó Tổng giám đốc Công ty Dịch vụ lữ hành Saigontourist cho biết, đây là chuyến tàu biển du lịch quốc tế đầu tiên đến Việt Nam do Công ty Dịch vụ lữ hành Saigontourist đón trong ngày đầu năm mới Mậu Tuất 2018. Dự báo, năm nay lượng khách tàu biển đến Hạ Long sẽ tăng cao so với mọi năm, đặc biệt là khách du lịch đến từ thị trường Trung Quốc.

Theo số liệu thống kê nhanh mới nhất của Sở du lịch tỉnh Quảng Ninh, trong ngày 17/2/2018 tức mùng 2 Tết. Quảng Ninh đã đón ước đạt 150.000 lượt khách đến tham quan. Có có 9.000 lượt khách lưu trú trong đó có 6.951 lượt khách Quốc tế với trên 60 quốc tịch. Du khách chủ yếu là Trung Quốc, Hàn Quốc, Đài Loan, Mỹ, Anh…Công suất buồng khách sạn 4-5 sao khoảng 95-100%.

Trong ngày mùng 2 tết có 10.628 lượt khách tham quan Vịnh Hạ Long, trong đó có 2.372 lượt khách lưu trú, khách Quốc tế 9.690 lươt. Cảng vụ đường thủy nội địa tỉnh Quảng Ninh đã làm lệnh xuất bến cho 438 chuyến tàu, trong đó có 99 chuyến tàu lưu trú du lịch.

Khách thăm quan các khu di tích và danh thắng đạt 121.000 lượt chủ yếu là khách nội địa, trong đó: Đền Cửa Ông và các điểm du lịch TP.Cẩm Phả đạt 50.000 lượt; khách thăm cụm di tích Chùa Cái Bầu và các điểm du lịch huyện Vân Đồn 33.200 lượt; khách thăm quan khu di tích Nhà Trần và các điểm du lịch thị xã Đông Triều 11.000 lượt; khách thăm cụm di tích Yên Tử và các điểm du lịch TP.Uông Bí 4.500 lượt; khách thăm Công viên Đại Dương 3.500 lượt; khách tham quan Bảo tàng Quảng Ninh 1.000 lượt; khách lữ hành qua cửa khẩu quốc tế Móng Cái 8.000 lượt; 549 khách tàu biển quốc tế.

Các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn Tỉnh vẫn duy trì tốt các hoạt động phục vụ khách du lịch, đảm bảo an toàn, an ninh trật tự, thực hiện việc bình ổn giá như cam kết.

PV

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang