Muối kích trắng: Tốn tiền hại da

author 09:55 15/07/2014

(VietQ.vn) - Các loại kem, muối kích trắng không còn xa lạ với các bạn trẻ. Hiện nay, lại xuất hiện một loại muối kích trắng “handmade” mà công dụng thì không hoàn toàn được như quảng cáo.

Đừng tin vào lời quảng cáo

Loại muối kích trắng ba tầng này hiện đang là mặt hàng rất “hot” trên mạng xã hội. Đây cũng là một sản phẩm “handmade” được khá nhiều chị em tin dùng, vì tính an toàn và giá thành hợp lý. Được quảng cáo là loại muối với 3 tầng, 3 lớp khác biệt, thành phần gồm có : trà xanh, sữa dê, trái cây. Cả ba loại nguyên liệu này đều được quảng cáo là rất tốt cho da, và nay nó được kết hợp trong cùng một lọ kem. Các chị em vô cùng yêu thích sản phẩm này vì cảm thấy nó rất tiện lợi, các nguyên liệu thì đều là nguyên liệu tự nhiên.

Thận trọng với các quảng cáo rao bán muối kích trắng trên thị trường

Xu hướng sử dụng các sản phẩm làm đẹp “handmade” đang được các chị em vô cùng tin tưởng và yêu thích. Nhiều chị em vì ngại làm những sản phẩm dưỡng da tại nhà mà sẵn sàng bỏ ra một khoản tiền để mua sản phẩm “handmade” của người khác về làm đẹp. Trong thời buổi các loại mỹ phẩm đang nhập nhèm về nguồn gốc, thật giả, thì dường như việc lựa chọn các sản phẩm kiểu này, là một trong những lựa chọn tối ưu.

Hầu hết các sản phẩm “handmade” đều được quảng cáo có nguyên liệu làm từ các sản phẩm sạch, tự nhiên, tốt cho sức khỏe, không gây hại, không gây kích ứng cho da… độ an toàn dường như ở mức tuyệt đối. Chưa có người bán hàng nào bán các sản phẩm “handmade” mà lại có phần khuyến cáo dành cho khách hàng khi dùng sản phẩm.

Chị Trịnh Hà Linh (Bạch Mai, HN) chia sẻ “Gần đây, tôi thường xuyên sử dụng các sản phẩm “handmade” vì tính an toàn của nó. Vì không có thời gian tự mình làm các sản phẩm ấy, nhất là những sản phẩm dành cho da nên tôi thường xuyên mua các sản phẩm này trên mạng. Hiện nay, các loại mỹ phẩm, dưỡng da kiểu này vô cùng phong phú và đa dạng, có rất nhiều lựa chọn, giá thành lại hợp lý nên tôi cảm thấy vô cùng thuận tiện. Các sản phẩm này đều được làm từ thiên nhiên hoặc các nguyên liệu sạch nên chắc cũng không có vấn đề gì về sức khỏe, tôi luôn cảm thấy khá an tâm”.

Trắng thì chưa thấy mà đã tốn tiền hại da 

Loại muối kích trắng này được làm từ các nguyên liệu khá quen thuộc và tốt cho sức khỏe, đây là điều mà hấu như người tiêu dùng nào cũng nhìn thấy được. Tuy nhiên, có một vấn đề mà ít khách hàng nào để ý tới đó là hạn sử dụng của sản phẩm. Sản phẩm này có hạn sử dụng được ghi trên nhãn mác là 3 năm. Đây là khoảng thời gian khá dài để lưu trữ một loại sản phẩm “handmade”.Bên cạnh đó, các thành phần này, đều là các thành phần tự nhiên. Như lời quảng cáo, sản phẩm này gồm có trà xanh, sữa dê và hoa quả. Trà xanh thì không nói đến, nhưng với sữa dê và hoa quả liệu có thể bảo quản được trong khoảng thời gian là ba năm? Trong khi các sản phẩm sữa dê, hoa quả được bày bán trên thị trường, được phân phối bởi các công ty lớn, hạn sử dụng của các sản phẩm này chỉ nhiều nhất là một tháng.

Vậy để giúp cho một lọ sản phẩm “handmade” thế này có hạn sử dụng lên đến ba năm thì liệu có cần sử dụng các loại chất bảo quản hay không? Đây là câu hỏi mà một số khách hàng đang rất băn khoăn. Và nếu không có chất bảo quản thì các nguyên liệu ấy làm sao có thể để lâu như vậy được? Quay lại với lời giới thiệu, quảng cáo của các sản phẩm “handmade”, với những nguyên liệu tự nhiên, sạch, không sử dụng hóa chất của người bán hàng, thì liệu người tiêu dùng tin được bao nhiêu phần?

Trả lời báo chí thạc sĩ Nguyễn Tân (bệnh viện 108) cho biết: Không phải tất cả các sản phẩm “handmade” đều tốt và vô hại với sức khỏe. Người sử dụng vẫn có thể gặp các vấn đề gây hại cho sức khỏe nếu bị dị ứng với một trong những thành phần của sản phẩm, dù nó là nguyên liệu tự nhiên, vẫn có thể gây ra những kích ứng cho da, có rất nhiều bệnh nhân nhập viện vì dị ứng với một số sản phẩm tự nhiên mà bản thân cũng không hề nghĩ tới. Hơn nữa, có thể trong quá trình sản xuất, các sản phẩm này không đảm bảo được an toàn vệ sinh. Nếu các sản phẩm đó lại được sử dụng các loại chất bảo quản thì độ kích ứng với da càng lớn. Vì da cơ quan rất nhạy cảm. Sử dụng các hóa chất bừa bãi có thể gây dị ứng, tổn thương da, thậm chí ung thư da tùy từng mức độ.

Người tiêu dùng cần thông minh hơn trong cách lựa chọn và sử dụng sản phẩm, thậm chí là các sản phẩm “handmade”. Không nên vì quá tin vào những lời quảng cáo mà mù quáng sử dụng các sản phẩm này. Người tiêu dùng cần tìm hiểu rõ thành phần, tác dụng, những hạn chế của sản phẩm mà cân nhắc kĩ càng trước khi sử dụng, để tránh được những tác hại xấu, ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe.


                                                                                                                                                                                                                   San San

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang