Mười kiểu nhà phong thủy "tuyệt mệnh" nên tránh

author 15:24 13/05/2013

(VietQ.vn) – Để có được một ngôi nhà hợp phong thủy, gia chủ phải nghiên cứu kỹ để tránh mọi yếu tố bất lợi cho gia đình và công việc.

Sự kiện: Phong thuỷ

Cửa chính hướng về phía tuyệt mệnh của gia chủ. Cửa chính là nơi đón khí quan trọng của ngôi nhà. Nếu cửa chính hướng về phía tuyệt mệnh, hàng ngày khí Tuyệt mệnh thổi vào, gia chủ ở bên trong thì làm sao có thể chịu đựng nổi? Cho dù phong thủy của ngôi nhà có tốt đến mấy, nhưng vì không hợp với Dụng của mình nên không nên chọn kiểu nhà này.

 

Phòng ngủ chính đặt tại vị trí tuyệt mệnh của gia chủ. Trung bình mỗi ngày ở trong phòng ngủ khoảng 8 tiếng, cho nên phải chịu rất nhiều ảnh hưởng từ trường khí ở đây. Nếu vị trí của phòng ngủ đặt tại phương Tuyệt mệnh của mình thì cho dù cửa chính có đón cát khí vào nhà cũng khó mà nạp vào phòng ngủ được. Đối với hai điều trên, nếu là người đã có gia đình thì phải xét đến Mệnh quái (Mệnh quẻ) của cả hai vợ chồng. Nếu Mệnh quái của hai người khác nhau thì chỉ cần hướng cửa hoặc phòng ngủ chính phạm phải phương vị Tuyệt mệnh của bất kỳ người nào cũng đều không nên mua.

 

Địa khí xung quanh rất xấu."Địa khí thịnh thì không gian nhà sáng sủa, người ở hưởng thụ khí này thì tự nhiên được hưởng phúc. Địa khí suy thì không gian nhà u ám, người ở thiếu sinh khí, tinh thần tự nhiên suy sụp." Trước khi mua nhà cần xác định rõ mối quan hệ giữa địa khí với phong thủy nhà ở. Có rất nhiều cách xem Địa khí, cách đơn giản nhất đó là nhìn cây cối hoa cỏ ở khu vực gần ngôi nhà. Nếu cỏ không mọc, hoa không nở, cây cối có hình thù kỳ quái thì tất nhiên Địa khí không thể tốt được. Địa khí không tốt, nhà cửa hoang sơ, gia chủ không chỉ không được hưởng phúc, mà còn có thể gặp cảnh đổ vỡ, cho nên cũng không thích hợp để chọn mua ngôi nhà này.
 

Ngôi nhà ở địa thế thấp trũng, nhà có bốn phía bao bọc, lại không có đường đi xuống. Xung quanh cao, ở giữa thấp, trường khí ngưng trệ, hung khí tích tụ, không có đường đi. Nếu một ngôi nhà được xây trên mảnh đất này thì cho dù cửa chính có ở phương cát, thì khí vào nhà cũng là hung khí nhiều, cát khí ít. Ngôi nhà như vậy nếu thời gian xây dựng càng lâu thì hung khí tích tụ càng nhiều, phong thủy cũng càng kém.

 

Ngôi nhà có địa thế cao xung quanh không được che chắn, lại không có đường đi lên. Xung quanh thấp, ở giữa cao, luồng khí phân tán, ra vào khó khăn, ngôi nhà được xây trên mảnh đất này rất khó tích khí. Cho dù cửa chính có quay về hướng cát thì cát khí vào nhà cũng không thể lưu lại. Phong thủy lại chú trọng "tàng phong tụ khí", ngôi nhà ở trên cao không chỉ có nhiều gió, lại khó tụ khí, như vậy làm sao có thể coi là nhà phong thủy được? Trong phong thủy gọi kiểu nhà này là nhà "lộ phong sát".

 

Ngôi nhà ở một nơi u ám an ngày cũng phải bật đèn. Phong thủy gọi nhà ở là Dương trạch, mồ mả là Âm trạch. Nơi mà chúng ta ở là Dương trạch, đương nhiên cần đến dương khí. Ngôi nhà ở nơi u ám thì âm khí nhiều, dương khí ít, nó không thể tích tụ đủ dương khí để bảo vệ gia chủ, mà trái lại còn tiết bớt dương khí của gia chủ, đương nhiên không thể chọn làm nhà để ở. Chúng tôi xin được khuyên những ai muốn mua nhà rằng, nếu muốn mua được ngôi nhà ưng ý thì đừng có ngại mất công tìm kiếm. Nguồn chiếu sáng của ngôi nhà vào buổi sáng khác với buổi tối, ban ngày phải tắt hết đèn trong nhà thì mới có thể đoán biết ngôi nhà đó có ở nơi u ám hay không.

 

Bên trong hoặc bên ngoài nhà có mùi lạ hoặc có tiếng ồn. Khi xem nhà, không nên chỉ xem bố cục, kiểu dáng,... mà phải dùng mũi để "ngửi" mùi, dùng tai để "nghe" âm thanh. Vì mùi lạ sẽ tạo thành khí sát, âm thanh không lành mạnh có thể tạo thành thanh sát. Con người thường rất nhạy cảm với mùi vị và âm thanh, có thể tùy theo thói quen mà mức độ nhạy cảm ở mỗi người một khác. Nhưng sát khí được tạo nên lại không vì thế mà suy giảm, do vậy tốt nhất khi xem nhà nếu thấy có vấn đề thì hãy bỏ qua ngôi nhà đó ngay.

 

Cửa chính ở chính giữa ngôi nhà, lại đối diện thẳng với cửa sau. Nếu cửa chính và cửa sau cùng nằm trên một đường thẳng, thì về phong thủy sẽ có hiện tượng tiết khí tiết tài. Đặc biệt nếu cửa chính đặt tại vị trí chính giữa ngôi nhà (không lệch sang trái, cũng không lệch sang phải), khí đi vào từ cửa chính xuyên qua Trung cung, sau đó lại tiết thẳng ra cửa sau, đây gọi là thế "xuyên tâm sát". Nếu cửa chính lệch sang một bên thì sát khí không hề xuyên qua Trung cung, cách hóa giải cũng tương đối dễ. Nếu cửa chính đặt ở chính giữa ngôi nhà thì không chỉ càng tăng mức độ ảnh hưởng, mà hóa giải cũng rất khó, đây cũng là một trong những kiểu nhà không nên mua.

 

Phòng bếp hoặc nhà vệ sinh đặt ở vị trí chính giữa ngôi nhà. Vị trí chính giữa của ngôi nhà là nơi trường khí lưu thông, thuộc "vùng tim" trong phong thủy Dương trạch. Nếu phòng bếp (đặc biệt là bếp đun) ở vị trí này thì hình thành thế "liệt hỏa công tâm", ảnh hưởng đến sức khỏe, tài vận và tình cảm của người trong nhà. Nhà vệ sinh do có tác dụng thông thoát, nên nếu đặt tại Trung cung thì không chỉ có thể làm ô nhiễm trường khí, mà có thể còn làm cho trường khí của ngôi nhà giống như bánh xe bị thủng, có bơm mãi cũng không căng được.

 

Trước cửa có đường quốc lộ hoặc cây cầu chiếu thẳng vào cửa chính. Mức độ ảnh hưởng của sát khí tỉ lệ thuận với chiều rộng của con đường và lưu lượng của các phương tiện giao thông. Nếu đường nhỏ ít xe cộ qua lại thì có nhiều cách hóa giải. Nếu đường rộng xe cộ qua lại nhiều, khiến cho sức mạnh của sát khí quá lớn, chưa chắc đã hóa giải được, ngôi nhà như vậy bạn không nên mua là tốt nhất.

Lâm Nhi 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang