Muốn chống ung thư và trẻ đẹp, hãy ăn các loại hạt sau

authorTrần Thanh 09:00 29/10/2016

(VietQ.vn) - Ngày nay, nguy cơ mọi người mắc ung thư ngày một cao. Một số loại hạt sau không chỉ thơm ngon mà còn có khả năng chống ung thư tốt.

Sự kiện: Bệnh ung thư và cách phòng tránh

Các loại hạt thường là đồ ăn vặt được nhiều cô gái yêu thích vì mùi vị thơm ngon. Nhiều người vẫn cho rằng các loại hạt đó như một thức quà vặt, một món “ăn chơi” lúc nhàn rỗi, thảnh thơi mà đâu mấy ai biết rằng, chúng có khả năng chống ung thư và nhiều công dụng tuyệt vời cho sức khỏe, làn da của bạn.

Muốn chống ung thư, hãy ăn các loại hạt sau

 Các loại hạt dùng để ăn vặt rất ngon và hấp dẫn

Cùng khám phá những loại hạt nhỏ bé mà có sức mạnh lớn lao như vậy!

Hạt hướng dương

Đây là loại hạt rất quen thuộc với người dân Việt Nam, thường được mọi người nhấm nháp trong các cuộc chuyện trò bên cạnh ly cà phê hoặc tách trà. Nhiều người không thích ăn nhiều hạt hướng dương vì cho rằng ăn chúng nhiều khiến bạn bị ho. Nhưng vì đó là những loại hướng dương không được làm sạch ở vỏ, bụi bặm và bạn tách chúng bằng răng quá nhiều. Nếu dùng tay, mua hướng dương sạch, chất lượng thì ko xảy ra điều đó.

Muốn chống ung thư, hãy ăn các loại hạt sau

 Ăn hạt hướng dưỡng giúp chống lão hóa và làm đẹp tóc 

Bạn có biết rằng  ăn loại hạt này mỗi ngày làm tăng lượng serotonin giúp giảm cholesterol xấu và các dấu hiệu căng thẳng. Hạt hướng dương còn chứa một lượng chất béo, vitamin E nhất định giúp ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa và làm đẹp tóc. Hãy chọn mua chúng ở những nơi đảm bảo và có nguồn gốc rõ ràng để tránh gây hại cho cơ thể bạn.

Hạt bí ngô

Hạt bí ngô hay còn gọi là hạt bí được lấy từ những quả bí già, đem phơi sấy để khi ăn không còn mùi hăng và thơm, béo, ngậy hơn. Trên thực tế, hạt bí trong các quả bí ngô có thể ăn được ngay mà bạn không làm sao cả. Vì thế, có thể  tận dụng hạt bí sau mỗi lần chế biến các món ăn từ bí ngô để an toàn và tiết kiệm cho gia đình bạn.

Muốn chống ung thư và trẻ đẹp, hãy ăn các loại hạt sau

Hạt bí ngô có lợi cho tim mạch, trị loãng xương

Nhiều nghiên cứu cho thấy, thường xuyên ăn hạt bí ngô sẽ làm gia tăng chất dinh dưỡng protein trong cơ thể bạn. Đây cũng là loại thực phẩm rất có lợi cho sức khỏe tim mạch, trị chứng loãng xương, loại bỏ được tình trạng mất ngủ và ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa sớm.

Loài rau dân dã giúp cải thiện chứng 'trên bảo dưới không nghe'(VietQ.vn) - Có một loài rau dân dã có nhiều ở Việt Nam mà ai cũng biết, đó là rau mồng tơi. Rau mồng tơi có nhiều tác dụng, đặc biệt là tăng cường bản lĩnh đàn ông.

Hạt dẻ

Nhiều người yêu thích món hạt dẻ, nhất là những ngày đông được ăn hạt dẻ nướng thơm bùi. Đây cũng là một nguồn thực phẩm giúp cơ thể tăng cường các chất chống oxy hóa và giảm nguy cơ mắc ung thư cho cơ thể bạn.

Muốn chống ung thư và trẻ đẹp, hãy ăn các loại hạt sau

Hạt dẻ giảm nguy cơ mắc ung thư cho bạn 

Ăn hạt dẻ thường xuyên trong tháng còn giúp ngăn ngừa mắc phải các bệnh về tim mạch. Loại hạt này có giá đắt hơn nhiều so với các hạt khác nên bạn có thể mua từng ít để ăn nhé.

Hạt điều

Hạt điều cũng mang lại vị thơm ngậy cho người thưởng thức. Hạt điều được trồng rất nhiều ở các tỉnh Tây Nguyên và Đông Nam Bộ. Đây là một trong những đặc sản của ngành nông nghiệp nước ta.

Muốn chống ung thư và trẻ đẹp, hãy ăn các loại hạt sau

Hạt điều làm giảm bệnh tiểu đường cho mọi người 

Ăn hạt điều mỗi ngày giúp ngăn ngừa sự phát triển của bệnh tiểu đường hay sỏi mật. Loại hạt này rất giàu proanthocyanidins – một chất chống oxy hóa giúp phòng ngừa các tế bào ung thư. Chúng cũng có tác dụng tăng cường sức khỏe tim mạch và điều chỉnh huyết áp nữa.

Hạt lựu

Nhiều người ăn quả lựu thường bỏ hạt. Điều đó hoàn toàn lãng phí. Bạn sẽ phải ngạc nhiên vì những công dụng của loại hạt này đó.

Muốn chống ung thư và trẻ đẹp, hãy ăn các loại hạt sau

Hạt lựu làm giảm sự phát triển của các tế bào gây ung thư  

Hạt lựu có chứa lượng lớn các chất polyphenol và flavonoid giúp chống lại sự phát triển của các gốc tự do - nguyên nhân khiến nếp nhăn và các đốm thâm xuất hiện trên mặt sớm. Ngoài ra, loại hạt này cũng làm giảm nguy cơ phát triển của các tế bào ung thư.

Lưu ý

Chọn mua những loại hạt trên ở những nơi uy tín, có nguồn gốc sản phẩm rõ ràng để tránh dùng phải hàng kém chất lượng.

Không lựa chọn các loại hạt có dấu hiệu mốc hỏng, có mùi khác lạ hay có dấu hiệu nhuộm màu.

Nếu muốn ăn vặt, hãy lựa chọn những loại hạt trên để tốt cho sức khỏe của bạn, ngon miệng và làm đẹp cho bản thân nữa.

Xông hơi mặt: Cách làm đẹp cho hiệu quả tối ưu(VietQ.vn) - Xông hơi mặt là một phương pháp làm đẹp hiệu quả giúp bạn loại bỏ độc tố, da chết, làm làn da trắng mịn hơn. Bạn có thể xông hơi mặt ngay tại nhà mình.

Trần Thanh (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang