Muốn chữa cảm cúm, đừng 'dại' uống nước cam

authorThu Thảo 13:55 15/01/2017

(VietQ.vn) - Nước cam, sữa, cà phê là những thức uống người bệnh nên tuyệt đối tránh nếu muốn chữa cảm cúm.

Có nhiều loại thực phẩm và đồ uống có thể khiến cho việc chữa cảm cúm khó khăn hơn. Để hồi phục nhanh chóng, người bệnh nên tránh những loại thực phẩm sau đây:

Nước cam

Nước cam là loại đồ uống được nhiều người lựa chọn sử dụng khi ốm vì đây là loại đồ uống chứa nhiều vitamin C. Tuy nhiên, nước cam có thể cản trở việc phục hồi sức khỏe của người bệnh vì axit trong nước cam khiến viêm họng trở nên trầm trọng hơn. Theo phân tích của chuyên gia, axit citric có trong nước cam khiến cho cổ họng đỏ và đau hơn.

Đường

Theo bác sĩ nội khao Kristine Arthur MD tại trung tâm y tế ở bang California (Mỹ) cho biết đường từ bánh, kẹo, ngũ cốc có thể hạn chế vai trò của các tế bào chống lại vi khuẩn. Ngoài ra, người bệnh sử dụng đường trong quá trình bị bệnh có thể khiến cho họ dễ mắc bệnh tiêu chảy.

cảm cúm

 Nước cam và sữa không tốt cho quá trình chữa cảm cúm

Cà phê

Nếu người bệnh bị đau dạ dày, cà phê là một thức uống tuyệt đối nên tránh. Lí do là trong cà phê có chứa chất lợi tiểu khiến cơ thể mất nước nhanh chóng. Arthur giải thích việc mất nước làm cơ thể mất sức đề kháng, tạo cơ hội cho virus xâm nhập vào cơ thể.

Bim bim và đồ chiên

Bim bim và các thực phẩm chiên là lí do khiến cổ họng của người bệnh trở nên đau rát.

Đồ ăn cay

Đồ ăn cay có chứa ớt hoặc ớt bột làm tăng chất nhày trong mũi. Chảy nước mũi là hiện tượng khi bị cảm cúm, tuy nhiên tình trạng chảy nước mũi kéo dài gây khó chịu cho mọi người. Chưa kể đến việc, nếu để lâu không điều trị dứt điểm, rất có thể dẫn đến các bệnh liên quan đến đường hô hấp như xoang, viêm họng, viêm phế quản…

Sữa và các thực phẩm từ sữa

Khi bị cúm hay nghẹt mũi, sữa làm cho đờm và chất nhày dày đặc trong mũi. Giống như đồ ăn cay, tình trạng này sẽ gây khó chịu cho người bệnh và người xung quanh.

Để tránh bị khổ sở vì chữa cảm cúm, hãy phòng bệnh hơn chữa bệnh. Trong những ngày chuyển mùa, mọi người nên sử dụng khẩu trang y tế để tránh khói bụi, vệ sinh mũi và cổ họng thường xuyên để loại sạch bụi bẩn và vi khuẩn.

 

Cảnh báo: Bơm môi có thể bị mù!(VietQ.vn) - Đằng sau vẻ đẹp mà bơm môi đem lại đó là các chị em phụ nữ có một bờ môi căng mọng, quyến rũ, bơm môi tiềm ẩn nguy cơ nguy hiểm hơn.

 

Thu Thảo (theo The Jakartapost)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang