Mượn danh hotgirl bán hàng “đểu”

author 07:09 12/04/2013

(VietQ.vn)- Trên mạng “ảo” hiện đang xuất hiện rất nhiều topic quảng cáo về các loại kem trắng da, mĩ phẩm, các thương hiệu quần áo được gắn mác “hot girl đang dùng”, “để có nước da đẹp như hot girl”… Thực chất, đây đều là những chiêu trò bán hàng “ảo” lừa đảo người tiêu dùng.

Tràn ngập kem trắng da “Ngọc Trinh đã dùng”
 
Thời đại mạng xã hội phát triển đi kèm theo là sức ảnh hưởng của các cô nàng được gắn mác “hot girl” đối với giới trẻ ngày càng to lớn. Họ mặc loại quần áo gì, trang điểm phong cách nào, dùng dòng mĩ phẩm gì thì ngay lập tức giới trẻ sẽ đua nhau “chạy theo”.
 
Do đó, ngày càng có nhiều cô gái trẻ lựa chọn cách thức bán hàng online, kinh doanh qua mạng xã hội hay chính trang cá nhân facebook của mình bằng cách mượn danh “hot girl”. Mặt hàng mà các “hot girl” này lựa chọn thường liên quan đến lĩnh vực làm đẹp, phổ biến nhất là quần áo và mỹ phẩm. 
 
Hầu hết các trang rao vặt, mạng xã hội cá nhân hay các topic về mĩ phẩm làm đẹp đều bày bán loại “kem trộn trắng da” hay còn gọi là “kem bôi trắng da siêu tốc”. Giá của loại kem này cũng khác nhau, dao động từ 300.000 đồng – 1 triệu đồng/hộp.
Áo sơ mi rao bán trên mạng với hình ảnh của người đẹp
Áo sơ mi rao bán trên mạng với hình ảnh của người đẹp, ca sỹ nổi tiếng
 
Đây là cái giá không hề rẻ cho sản phẩm kem dưỡng da nhưng đối với các chị em đã “hoa mắt” vì công dụng trắng da siêu tốc của chúng thì đành “bấm bụng”.
 
Đặc điểm chung của loại kem trên là đều có màu vàng hoặc màu trắng đục, chất kem sền sệt có mùi hắc hoặc hương nước hoa rẻ tiền.  Kem được đựng trong những hộp nhỏ có trọng lượng từ 20g đến 100g.
 
Hộp đựng kem đều là loại hộp nhựa trong suốt bán tràn lan ngoài chợ, có loại như hộp sữa chua cho trẻ con. Sang hơn thì đựng trong hộp cứng có nắp đậy nhưng không có nhãn mác, ngày sản xuất lẫn hạn sử dụng.
 
Nếu có thì hầu hết là nhãn mác dán thủ công với những tên tự đặt như kem Face, kem Body siêu trắng… mà không hề có sự bảo trợ thương hiệu nào từ các cơ quan chức năng.
 
Để đánh vào lòng tin của các chị em, các chủ shop đều sử dụng cùng một chiêu thức quảng cáo theo kiểu ngang nhiên lấy ảnh “nữ hoàng nội y” Ngọc Trinh nổi tiếng với làn da trắng không tì vết để chứng minh làn da của Ngọc Trinh “trắng bóc như trứng gà” nhờ sử dụng các loại kem trộn trên.
 
Với những bức ảnh lung linh của Ngọc Trinh, hẳn ít người tin rằng đây thực sự là làn da trắng bẩm sinh. Bản thân “nữ hoàng nội y” cũng nhiều lần trả lời phỏng vấn về “bí kíp” giữ gìn làn da trắng sáng là do chăm chỉ đến các spa đắp hoa quả, kem dưỡng da…
 
Khán giả cũng ít khi thấy cô nàng dám mạo hiểm “lăn lộn” ở các show diễn thời trang ngoài trời. Tinh vi hơn, nhiều shop bán kem trắng da còn “kì công” kiếm những bức ảnh Ngọc Trinh đứng bên cạnh bàn trang điểm của mình.
 
Trong số mĩ phẩm, nước hoa, kem dưỡng da mà Ngọc Trinh đã sử dụng, “vô tình” xuất hiện cả hộp kem trắng da có mẫu mã y hệt loại kem mà shop họ đang bán. 
 
Mặt hàng quần áo cũng lên ngôi với chiêu “mượn danh” hotgirl này. Shop online lớn thì mời gọi các hot girl chụp ảnh quảng cáo các mẫu quần áo. Shop nhỏ lẻ thì chịu khó “cóp nhặt” các bức ảnh hot girl chưng diện với những mẫu thời trang mới nhất trên chính trang facebook cá nhân của họ.
 
Sau đó “lùng” mua bằng được những chiếc áo, quần, váy có kiểu dáng tương tự và bán với giá “trên trời”. Đa số các loại thời trang này là hàng fake, hàng nhái và có xuất xứ từ Trung Quốc. 
 
“Chính chủ” lên tiếng vì bị lợi dụng 
 
Không như các thẩm mỹ viện khác phải xin giấy phép hành nghề, loại spa online này được tạo nên chỉ bằng tài khoản web cá nhân, cộng thêm vài bức ảnh ghi lại quá trình lột da cho khách.
 
 Cuối cùng là phản hồi từ khách hàng được chủ chụp màn hình rồi up lên, không hề có ai quản lý cũng như được cấp phép từ Bộ Y Tế. Chưa bao giờ mà buôn bán các sản phẩm làm đẹp và trực tiếp làm đẹp cho khách lại sôi nổi, dễ dàng như bây giờ.
 
Chỉ cần tạo một tài khoản mạng xã hội, là người bán thoải mái quảng cáo cho sản phẩm của mình, toàn những lời hoa mỹ có cánh và “bảo đảm trắng ngay từ lần tắm/lột đầu tiên”.
Ngọc Trinh bức xúc vì bị "mượn danh" bán kem trắng da
Ngọc Trinh bức xúc vì bị "mượn danh" bán kem trắng da
 
 
Mới đây, chính “nữ hoàng nội y” Ngọc Trinh cũng phải viết status lên tiếng trên trang facebook cá nhân của mình vì bị “mượn danh” bán kem “đểu” dạng này quá nhiều. 
 
Việc mở topic “ảo” bán quần áo, đồ phụ kiện cũng vậy, nếu như bán ở ngoài thị trường, chủ tiệm còn lo bị công an “sờ gáy” vì bán hàng fake trà trộn với hàng chính hãng thì bán “ảo” rất… vô tư.
 
Chỉ cần đăng vài bức ảnh các ca sĩ, người mẫu, hotgirl nổi tiếng có “gu” ăn mặc đẹp như Hồ Ngọc Hà, Tăng Thanh Hà, Thanh Hằng, Minh Hằng, Tâm tít kèm những chiếc áo, bộ đầm “na ná” về kiểu dáng là có thể mặc sức hét giá trên trời. 
 
Linh Phương, sinh viên ĐH Ngoại Ngữ cho biết, một chiếc sơmi “nhái” lại chiếc sơmi hàng hiệu Zara của ca sĩ Hồ Ngọc Hà có giá bán ngoài chợ chỉ khoảng 100.000 – 150.000 đồng/chiếc. Nhưng sau khi được đăng bán “hoàng tráng” trên mạng kèm theo ảnh minh họa “Hồ Ngọc Hà đang mặc kiểu này” là có thể “hét” giá tới 500.000 – 600.000 đồng/chiếc. 
 
Chính vì “làm ăn” quá dễ như thế, đã đem lại lợi nhuận khổng lồ cho các chủ shop online, hầu hết đều là các cô gái còn trẻ. Họ đua nhau nhập kem trắng da, mĩ phẩm “đểu”, quần áo, túi xách hàng “fake” về bán kiếm lời nhờ vào việc “mượn danh” hotgirl. 
 
Thanh Phong
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang