Muốn giảm cân, tránh xa các thực phẩm dưới đây

author 05:57 22/07/2018

(VietQ.vn) - Nếu đang nỗ lực giảm cân hay tìm kiếm một chế độ ăn lành mạnh, một số thực phẩm bạn cần tránh như bánh mì nâu và thanh protein,... bởi chúng có chứa rất nhiều đường, muối và cả những chất không lành mạnh.

Để đạt được các mục tiêu về sức khỏe, chế độ ăn đóng vai trò vô cùng quan trọng. Bên cạnh việc lựa chọn các loại thức ăn lành mạnh, tránh một số thực phẩm không lành mạnh cũng rất cần thiết. Dưới đây là một số thực phẩm bạn cần tránh.

Ngũ cốc ăn sáng: Ngũ cốc ăn sáng có thể được coi là thực phẩm lành mạnh tuy nhiên đây lại là thực phẩm chế biến cao và thường có ít giá trị dinh dưỡng. Thực phẩm chế biến giúp chúng có thể lưu trữ trong thời gian lâu hơn. Tuy nhiên, ngũ cốc cũng thường chứa lượng đường lớn có thể làm tăng chỉ số đường huyết (GI)

Đồ ăn vặt: Những món ăn nhẹ thường được thêm muối và chứa nhiều calo. Ăn quá nhiều đồ ăn vặt có thể gây tăng cân. Thay vào đó, bạn có thể lựa chọn các món ăn lành mạnh như các loại hạt và quả khô.

Bánh cookie yến mạch: Yến mạch là nguồn cung cấp carbohydrate nhưng bánh cookie yến mạch chế biến có thể phá hủy cấu trúc của hạt. Thêm vào đó, chúng được thêm vào đường và bơ là nguyên nhân có thể dẫn đến tăng cân.

 Một số thực phẩmcó chứa rất nhiều đường, muối và cả những chất không lành mạnh

Bánh mì nâu: Bánh mì nâu được bán phổ biến trên thị trường có chứa lượng đường lớn. Màu nâu của sản phẩm cũng có thể do hàm lượng đường trong bánh gây nên. Ngoài ra tinh bột và men được sử dụng trong các loại bánh này có thể khiến cơ thể mất nước.

Nước ép đóng gói: Cách tốt nhất là ăn trực tiếp trái cây bởi chúng có thể cung cấp cả chất xơ. Nước trái cây đã được loại bỏ chất xơ và thường chứa lượng đường cao do đó nó có thể gây tăng cân.

Cà phê đá: Mặc dù cà phê giúp cơ thể tỉnh táo và tăng cường năng lượng. Tuy nhiên, cà phê đá có chứa lượng đường và chất béo cũng như lượng calo cao hơn nhiều so với cà phê thông thường.

Thanh protein: Thanh protein hay bánh protein thường được cho là thực phẩm lành mạnh. Tuy nhiên, chúng là thực phẩm chế biến có chứa thành phần nhân tạo và đường. Shradha Khanna, chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu, cho biết một thanh protein có thể chứa tới 200 calo và nhiều hơn 8g đường.

Đồ ăn nhẹ ít chất béo: Nhiều người vẫn lầm tưởng đồ ăn nhẹ ít chất béo là lành mạnh, nhưng thực tế chúng có chứa nhiều đường và muối nhằm tạo hương vị và giúp bảo quản lâu hơn.

Salad: Hầu hết các món salad đều được thêm dầu và sốt mayonnaise. Đây chính là thành phần khiến chúng trở nên không lành mạnh.

Súp đóng gói: Súp đóng gói đơn giản và tiện lợi để sử dụng. Tuy nhiên, chúng cũng chứa nhiều natri và chất béo bão hòa là cách thành phần không tốt cho sức khỏe.

 An Nhiên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang