Muốn học cách kiếm tiền mua nhà, tậu xe, đầu tư công hãy đọc 5 cuốn sách sau

author 06:49 28/01/2020

(VietQ.vn) - Muốn thành công, dư dả về mặt tài chính trước hết phải biết cách quản lý nguồn ngân sách của mình, 5 cuốn sách sau sẽ giúp người đọc có thể rút ra cho mình những kinh nghiệm quý báu.

1. 9 Bước Tự Do Tài Chính – Suze Orman

Đây là quyển sách hay về tài chính cá nhân mang tính cách mạng của bậc thầy tài chính Suze Orman. Trong tập sách này, bà chia sẻ những kinh nghiệm và bài học vô cùng giá trị để đạt được tự do tài chính. Bạn sẽ học được tất cả những điều cần thiết để biết chịu trách nhiệm và tôn trọng số tiền bạn đang có trong tay, cũng như những số tiền mà bạn chưa có.

Bạn sẽ hiểu được ý nghĩa thực sự của sự giàu có để có thể sống một cuộc đời không hối tiếc. Nếu ngay bây giờ bạn vẫn không kiểm soát được tiền bạc của chính mình thì cuốn sách 9 bước đơn giản để đạt được tự do tài chính là dành cho bạn.

9 Bước Tự Do Tài Chính – Suze Orman 

2. Đừng ra vẻ ta đây giàu có – Thomas J. Stanley

Có phải tất cả những người sống trong những ngôi nhà đắt tiền đều là những người thực sự giàu có?

Liệu bao nhiêu phần trăm trong tổng số những người lái xe hơi hạng sang là triệu phú đích thực?

Và những người mặc quần áo mua ở các cửa hàng bình thường, cắt tóc ở tiệm làm tóc quen thuộc, mua đồng hồ rẻ tiền trong siêu thị, họ cũng "bình thường" như chính những gì họ khoác lên người, hay họ - có thể chính là những "người giàu có đích thực"?

Bạn có bao giờ đặt ra những câu hỏi này?

Hầu hết chúng ta đều tin vào hình ảnh hơn là thực chất, nhưng Thomas J. Stanley sẽ cho chúng ta thấy điều gì đang thực sự diễn ra. Đừng ra vẻ ta đây giàu có là cuốn sách sẽ đưa bạn đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác. Ở cuối hành trình, bạn sẽ hiểu rõ ràng, đâu là sự khác biệt giữa những người giàu có thực sự và những người – hành – xử - giàu – có; bạn sẽ quan tâm hơn đến việc lựa chọn ngôi nhà và hàng xóm của mình khi biết rằng đây là những yếu tố tác động lớn nhất đến tài sản và sự tiêu dùng của bạn.

Quan trọng hơn cả, bạn sẽ biết được đâu mới là động lực và mục tiêu quan trọng nhất của những nhà triệu phú đích thực cũng như bạn sẽ nhìn thấy bức tranh thực sự: những người thỏa mãn nhất là những người sống ở mức thấp hơn khả năng tiền bạc của họ!

Cuốn sách Đừng ra vẻ ta đây giàu có 

3. Nhà đầu tư thông minh – Benjamin Graham

Nếu bạn là một nhà đầu tư muốn làm giàu từ chứng khoán và luôn kiểm soát tốt tình trạng tài chính của bản thân thì Nhà đầu tư thông minh là tựa sách dành cho bạn. Không chỉ là quyển sách kinh điển trong giới đầu tư, đây còn là quyển sách hay về tài chính cá nhân bởi triết lý "đầu tư theo giá trị" của Graham, bảo vệ nhà đầu tư khỏi những sai lầm lớn và đưa ra cách phát triển quỹ đầu tư theo chiến lược dài hạn vững chắc.

Cuốn sách Nhà đầu tư thông minh 

4. Mẹo quản lý tài chính sau kết hôn (E.S Kim và S.H Park)

Quản lý tài chính sau kết hôn là vấn đề vô cùng quan trọng đối với bất cứ gia đình nào. Để xây dựng được một tổ ấm vững chắc thì các thành viên trong gia đình, đặc biệt là người vợ - tay hòm chìa khóa, phải biết quản lý chi tiêu trong gia đình hợp lý. Mâu thuẫn gia đình nảy sinh từ đây, rạn nứt tình cảm cũng bắt nguồn từ đấy. Một thực tế chẳng hề màu hồng mà bất cứ đôi vợ chồng mới cưới nào cũng từng trải qua.

Vậy còn bạn, bạn đã sẵn sàng để đương đầu? Bạn đã có được những kỹ năng cần thiết hay chưa? Với cuốn sách Mẹo quản lý tài chính sau kết hôn, bạn sẽ nắm bắt được bí quyết quản lý tài chính đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả với các cặp vợ chồng, đặc biệt là cho những đôi mới cưới như: Lập kế hoạch tài chính cho tương lai; Quản lý tài sản chung sau hôn nhân; Tích lũy tiền bạc cho kế hoạch sinh con; Thăng bằng túi tiền trong thời khủng hoảng kinh tế…

Mẹo quản lý tài chính sau kết hôn

5. Kế Hoạch Tài Chính Phù Hợp – Dave Ramsey

Nếu bạn muốn trở nên giàu có, muốn tài khoản ngân hàng ngày càng phình to và luôn kiểm soát tốt tình trạng tài chính cá nhân thì đây là quyển sách hoàn hảo cho bạn. Trong quyển sách hay về tài chính cá nhân này, bạn sẽ học được cách lập một kế hoạch để đảm bảo thoát khỏi nợ nần-bao gồm những khoản mua trả góp nhà, xe và mọi thứ.

Quyển sách cũng giúp bạn nhận biết 10 lời đồn về tiền bạc nguy hiểm và làm thế nào để đảm bảo một tài khoản tiết kiệm, dành riêng cho các trường hợp khẩn cấp và hưu trí.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang