Muốn hút tài lộc vào nhà nhờ trồng cây phong thủy mọi người cần biết những điều này

authorPhương Nam 06:20 29/10/2017

(VietQ.vn) - Theo chuyên gia phong thủy Nguyễn Huy Hoàng, không phải loại cây phong thủy nào trồng trong nhà cũng mang lại tài lộc. Bởi mỗi cây hợp với mỗi mệnh và có ý nghĩa riêng.

Sự kiện: Phong thuỷ

Chuyên gia Hoàng cho rằng, nhiều người đang nhầm lẫn ý nghĩa về các loại cây trong phong thủy. Bởi, có những cây sẽ mang lại may mắn, có những cây mang lại tài lộc, có những cây giúp hút vượng khí, có những cây giúp đẩy lùi khí xấu. Nhưng có những cây không hợp với trồng trong nhà mà hợp với trồng bên ngoài trời và có những cây tuy mang ý nghĩa may mắn, tài lộc nhưng chưa chắc đã hợp với mệnh. Bởi mỗi cây hợp với mỗi mệnh khác nhau. Và gia chủ cần chọn lựa loại cây nào hợp mệnh với mình.

Muốn hút tài lộc vào nhà nhờ trồng cây phong thủy mọi người cần biết những điều này

Theo chuyên gia phong thủy, không phải loại cây phong thủy nào trồng trong nhà cũng mang lại may mắn, tài lộc - Ảnh minh họa. 

Theo đó, chuyên gia Hoàng khuyên các gia đình nên lựa chọn những loại cây có tán lá rộng, đầy đặn và hình tròn để tăng hòa thuận trong gia đình. Và nhất thiết phải chọn những loại cây hợp với mệnh của gia chủ hoặc của đa số những thành viên trong nhà. Sau đó, gia chủ cần cân nhắc đến vị trí để trồng hay đặt các cây phong thủy trong nhà. Vị trí của cây phong thủy nên tham khảo qua ngũ hành, đặc tính của cây, tính cách gia chủ và môi trường sống để tìm được vị trí đặt cây phong thủy cho phù hợp và mang lại nhiều may mắn nhất.

Nếu chọn cây phong thủy theo hành Hỏa sẽ là những cây: thạch lựu, trạng nguyên là những loại cây mang màu sắc đỏ, hoặc hồng, tím.

Chọn cây phong thủy theo hành Kim thì đừng quên các loại cây như: lan Ý, bạch thủy tiên… là những loại cây lá, hoa hoặc thân mang màu trắng sẽ hợp với mệnh Kim.

Với hành Mộc thì gia chủ nên ưu tiên các loại cây có màu sắc xanh lục, xanh lá cây. Hay hành Thổ thì chọn những cây có màu vàng sẫm, vàng nhạt.

Một số loài hoa và cây phong thủy nên sử dụng trong nhà theo tư vấn trên Blog Phong thủy:

Hoa cẩm chướng: Mang màu sắc đỏ thắm tượng trưng cho sự lãng mạn, hay màu trắng để giúp bạn có thêm động lực để phấn đấu cho công danh sự nghiệp.

Hoa thược dược: Loài hoa có màu sắc đỏ tươi mang lại may mắn, tiền tài cho gia chủ.

Cây xương rồng: Với đặc điểm là cây có nhiều gai nhọn trên toàn thân cây. Loài cây gai góc này sẽ hợp để bài trí tại các góc lõm trong phòng mục đích để gia chủ kích hoạt những nguồn năng lượng trì trệ.

Cây huyết rồng: Tương tự như cây xương rồng, cây huyết rồng có lá những góc nhà.

Hoa sen: Theo phong thủy thì hoa sen sẽ là phù hợp nhất trong gia đình đang mong có con.

Hoa hồng: Đại diện cho tình yêu và tiền bạc. Nên khi bài trí hoa hồng trong nhà sẽ giúp tăng thêm tình cảm và tiền tài cho gia chủ.

Hoa tulip: Với hoa tulip mang màu trắng sẽ có tác dụng thúc đẩy nhiệt huyết trong con người bạn, còn hoa tulip màu đỏ có tác dụng tăng thêm sự lãng mạn, màu hồng lại đại diện cho tình yêu.

Trồng cây phong thủy mini vừa giúp làm đẹp ngôi nhà lại hút tài lộc, may mắn(VietQ.vn) - Theo chuyên gia phong thủy Nguyễn Huy Hoàng, không chỉ trồng cây phong thủy với kích thước lớn mới mang tài lộc. Tại những không gian nhỏ gia chủ cũng có thể trồng cây phong thủy mini để đem lại may mắn và vẫn giúp ngôi nhà đẹp hơn.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang