Muôn kiểu "chiến tranh lạnh" ngày 20/10

author 18:18 19/10/2013

(VietQ.vn) - Mẹ cũng như vợ, đều cần một sự yêu thương, quan tâm thật lòng, thật tâm, chứ không phải những sự quan tâm vì sợ giận, sợ chiến tranh lạnh

Vợ giận chồng

Vừa mới kết hôn chưa đầy nửa tháng, mọi người vẫn trêu là đang còn thì trăng mật, ấy vậy mà ngày lễ đầu tiên sau khi thành vợ chồng, Huyền (Hà Đông, Hà Nội) đã đến cơ quan với gương mặt mà mọi người đùa “không thể sầu não hơn”. Hỏi ra mới biết, tất cả chỉ vì câu chuyện hoa và quà 20/10.

Chả là, Huyền thuộc tuýp người vô cùng lãng mạn. Bởi thế suốt mấy năm yêu nhau, Tuấn (chồng cô hiện nay) luôn phải gồng mình, gắng sức để lựa lòng, chiều chuộng người yêu. Tuấn vốn không nhạy tâm lý, nhà lại toàn anh em trai chẳng có ai để tư vấn nên mỗi ngày lễ của Huyền, anh phải chạy hết bạn này, bạn kia của người yêu để hỏi han, thăm dò, hòng làm Huyền vừa vui. Huyền thấy vậy thì hạnh phúc ngời ngời, và cô luôn tưởng tượng đến cuộc sống gia đình đầu gối tay ấp sau khi cưới, với một ngôi nhà bé xinh, những đứa trẻ, và gã chồng ngố nhưng sẵn sàng chết để chiều lòng vợ.

Thế nên, ngày 20-10 đầu tiên về nhà Tuấn làm vợ, Huyền những tưởng Tuấn sẽ phải chuẩn bị chu đáo và bất ngờ lắm. Ai dè, mới đến ngày 18, Tuấn đã tuyên bố thẳng với Huyền “Từ giờ lễ tết, em thích gì thì phải nói ra. Không thì tự đi mua. Mỗi ngày lễ anh sẽ nộp 1 phong bì. Tuỳ em tự xử. Anh mà còn phải chạy theo để nghiên cứu mong muốn của em nữa chắc anh tổn thọ chết luôn”. Sau đó, mặc Huyền giận dỗi, khóc lóc, mặc Huyền phân ngang tích dọc rằng lãng mạn để nuôi sống tình cảm vợ chồng này nọ, doạ chiến tranh lạnh, Tuấn cười hề hề xách cặp đi làm, không quên để lại trên bàn trang điểm của vợ 1 cái phong bì dán kín.

Huyền đến cơ quan trong tâm trạng khá sốc. Nhưng sau khi nghe các chị lão làng “khai sáng” rằng được chồng nhớ đấy là ngày lễ của vợ đã đủ hạnh phúc rồi, nên biết bằng lòng đi và kể chuyện của các chị, Huyền cũng đành thở dài an ủi mình “có lẽ làm vợ là thế!” Nhưng cô vẫn quyết tâm phải mặt lạnh với Tuấn 3 ngày để không bao giờ được quên, kể cả nhớ chỉ để... nhớ!

 

Một bữa ăn đầm ắm của đủ các thành viên có thể là món quà tuyệt vời cho cả mẹ và vợ. Ảnh minh hoạ: Internet

Mẹ giận con

Tất nhiên, Tuấn chẳng dám để cô vợ vàng mới cưới về của mình giận đến ba ngày, nên ngay tối ấy, anh đã dỗ dành vợ đủ kiểu, rồi khi vợ mỉm cười tha cho tội “nói liều” buổi sáng, Tuấn hí hửng báo cắt cơm nhà, chở vợ đi ăn ngoài.
Chẳng biết hai vợ chồng đi ăn gì, đi chơi những đâu, đi xem phim ở rạp nào, chỉ biết gần nửa đêm hai vợ chồng về đến nhà thì mẹ Tuấn vẫn thức đợi cửa. Thấy con dâu tay xách tay ôm nào hoa, nào gấu bông, nào quà, nào túi đồ mới mua, hí hửng nhảy chân sáo lên phòng, mẹ Tuấn thở dài, bước huỳnh huỵch về phòng, đóng sầm cánh cửa. Tuấn ngạc nhiên vô cùng vì chưa bao giờ thấy mẹ có thái độ như thế.

Càng ngạc nhiên hơn khi sáng hôm sau mẹ không nấu ăn sáng cho hai vợ chồng, Tuấn hỏi thì bà bảo “Thích ăn gì dắt nhau đi mà ăn” rồi đi thẳng vào buồng. Hai vợ chồng ngó nhau mà không hiểu gì, cho đến tận khi vô tình Huyền nghe được bà bảo với ông “Thằng Tuấn mấy chục năm nay chỉ biết xin tiền mẹ đi mua hoa tặng bạn, tặng cô, tặng người yêu chứ biết tặng mẹ hay chúc mẹ bao giờ đâu. Thôi thì nó cứ mang đi đâu tặng thì tặng, khuất mắt trông coi, đằng này thích bày vẽ thể hiện lù lù trước mặt mẹ mà cũng chẳng thèm nhớ mẹ cũng là đàn bà. Chỉ nhất vợ nó thôi. Tôi từ giờ là tôi mặc kệ”.... Hoá ra mẹ Tuấn giận lẫy con trai vì “ghen” với con dâu.

Chuyên gia tâm lý Thanh Trúc của Tổng đài tư vấn 1088 chia sẻ: “Thông thường, việc người đàn ông thể hiện tình cảm với vợ không có gì là sai, thậm chí còn đáng được ghi nhận.

Nhưng, khi trong nhà có hai người phụ nữ thì việc thể hiện tình cảm với một người phải ý tứ, không để một người bị tâm lý tự ái rằng mình kém được yêu thương, kém quan trọng; nhất là với các bà mẹ mới có con dâu dễ bị cảm giác hẫng hụt vì mất vị trí quan trọng nhất với đứa con trai đã nuôi dưỡng, yêu thương suốt bao năm. Người già dễ có cảm giác tủi thân cho rằng giờ mình vô dụng, không còn nhiều giá trị với con cháu.

Để khắc phục tình trạng bị mẹ giận như kiểu anh Tuấn, và cũng để những cô con dâu như Huyền không bị khó xử khi “sự đã rồi” cần một cách cư xử tế nhị. Đừng mua những món quà đắt tiề hay sang trọng, mẹ sẽ cảm thấy như vợ chồng bạn bị miễn cưỡng tặng quà. Hãy để cả gia đình chung vui bằng một bữa ăn đầy đủ các thành viên với một bó hoa chúc mừng mẹ.

Người vợ hãy thật lòng cùng chồng để mẹ biết rằng vị trí của mẹ với chồng là duy nhất, không bao giờ có thể thay đổi, giá trị của mẹ không bao giờ mất đi.

Điều quan trọng nhất, không bao giờ được quên, đó là mẹ cũng như vợ, đều cần một sự yêu thương, quan tâm thật lòng, thật tâm, chứ không phải những sự quan tâm vì sợ giận, sợ chiến tranh lạnh”./.

Quang Anh


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang