Người dùng 'kêu trời' vì xe Air Blade 2016 rất hay gặp lỗi nghiêm trọng

author 16:14 13/03/2019

(VietQ.vn) - Xe Air Blade thuộc dòng xe được nhiều người chuộng tuy nhiên đây lại là xe không hề hoàn hảo như nhiều người nghĩ bởi quá nhiều lỗi khi sử dụng.

Sự kiện: Cảnh báo ô tô xe máy

Có thể nói, ngay từ khi ra mắt xe Air Blade được coi là mẫu xe tay ga xếp hạng nhất trong các xe tay ga phổ biến ở Việt Nam trong thời điểm hiện tại. Sở hữu một chiếc xe Air Blade là niềm tự hào cũng như sự an tâm của nhiều gia đình.

Tuy nhiên, đây không phải là một chiếc xe hoàn hảo, mà ngược lại, Air Blade rất hay bị than phiền về những tiếng kêu, tiếng hú “không hiểu tại sao”, cho dù là xe mới hay xe cũ. 

Xe Air Blade 2016 lộ quá nhiều nhược điểm khiến người dùng phàn nàn

Xe Air Blade 2016 lộ quá nhiều nhược điểm khiến người dùng phàn nàn

Bánh xe phía sau nghe tiếng lạch xạch khi lên ga

Lỗi bánh xe phía sau nghe tiếng lạch xạch khi lên ga là lỗi phổ biến nhất trên xe Air Blade 2016, khiến người đi xe liên tiếp “kêu trời”. Tiếng lạch xạch này cụ thể sẽ nghe thấy khi lên ga; và khi chạy vào ổ gà, người đi xe cũng nghe thấy một tiếng “cạch” lớn. Điều này chính xác là lỗi vành xe, không chỉ vành xe máy Honda Air Blade, ngay cả các loại xe khác của Honda như SH cũng gặp trường hợp này. Đây không phải là lỗi lớn, nhưng cũng gây không ít khó chịu cho người dùng.

Hay có tiếng xè xè ở chỗ để chân

Sau khi chạy xe 1 thời gian, đi đường hay nghe tiếng xè xè xạch xạch ở chỗ để chân. Đặc biệt tiếng động này hay xảy ra nhất khi xe Honda Air Blade lên đến vận tốc 40km/h. Lên ga càng lớn, tiếng kêu càng đều và to hơn, rất khó chịu. 

Dễ mất mạng nếu tài xế bỏ qua những lưu ý đặc biệt này khi lái xe ô tô vào ban đêm (VietQ.vn) - Lái xe ô tô vào ban đêm, nhất là khi đi đường dài sẽ vô cùng nguy hiểm nếu tài xế không nắm chắc những kỹ năng lái xe cơ bản.

Xe bị ỳ, nặng, máy kêu dù hôm trước vẫn còn chạy tốt

Xe Air Blade 2016 rất hay bị ỳ, kéo ga cảm giác nặng, máy kêu rầm rĩ, dù trước đó vẫn chạy tốt và không thấy biểu hiện gì. Lỗi này dù không quá lo lắng, chỉ cần xem kiểm tra lại phanh trước, sau và áp suất lốp xe. Sau đó, bảo dưỡng lại phanh, bơm lốp… tuy nhiên cũng khiến người dùng ức chế.

Air Blade đi nhanh bị gằn máy

Nhiều khách hàng than vãn rằng, xe Air Blade rất hay bị gằn máy khi chạy chừng 150 km, tốc độ 40 - 55 km/h. Hiện tượng gằn máy từng đợt nên đi rất khó chịu. Đây là bệnh của động cơ phun xăng điện tử. Nguyên nhân là vì khi máy nóng, chạy đều ga ở đường trường chẳng hạn, ECU điều khiển tỉ lệ chế hòa khí loãng hơn mức bình thường để tiết kiệm nhiên liệu nên đã khiến cho xe gặp lỗi này.

Chi phí bảo dưỡng tốn kém do nhiều hư hỏng

Hiện nay, giá xe Air Blade 2016 dao động trong khoảng 40 triệu. Nhưng khi tậu xe, người mua cần tính thêm các khoản lặt vặt để bảo dưỡng, sửa chữa xe trong quá trình sử dụng. Bởi khi sử dụng nếu không được bảo dưỡng và chăm sóc tốt xe rất hay bị hư hỏng, hao xăng. 

An Dương (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang