Muốn mang thai, phụ nữ nên tránh sử dụng những sản phẩm này

author 06:10 20/11/2017

(VietQ.vn) - Nhà nội tiết học, bác sĩ Daniel Shapiro khuyến cáo những cặp vợ chồng đang có ý định mang thai nên tránh xa các sản phẩm như các chất tẩy rửa, nhựa, sản phẩm làm đẹp.

Bác sỹ Daniel Shapiro, nhà nội tiết học ở Prelude Fertility, đã đưa ra các khuyến cáo của ông về những sản phẩm có thể ảnh hưởng tới khả năng sinh sản mà bất cứ cặp vợ chồng nào đang có ý định mang thai cần tránh.

Chất tẩy rửa

Các thói quen đơn giản như dọn dẹp và bảo vệ các đồ gia dụng thường liên quan đến hàng tấn các sản phẩm hoá chất như chất tẩy rửa, tẩy trắng, và nhiều thứ khác. Tuy nhiên, đáng ngạc nhiên là nhiều người đã không tin rằng chúng có hại cho khả năng sinh sản .

  Hóa chất tẩy rửa gây ảnh hưởng tới khả năng sinh sản

Thực tế, tiến sĩ Shapiro giải thích: "Chỉ có một số ít các sản phẩm vệ sinh gia đình thông thường đã được chứng minh là có tác dụng phụ xấu, hầu hết là các dung môi làm sạch. Nhiều sản phẩm làm sạch có chứa benzen và xylene, có thể được hấp thụ vào da của bạn. Tôi khuyên bạn nếu phải sử dụng các loại sản phẩm này nên để đeo khẩu trang và găng tay".

Nhựa

Một số chất dẻo chứa các hóa chất độc hại, đặc biệt là bisphenol A (BPA). Nhựa dường như ở mọi nơi - trong chai nước, đồ đựng thức ăn, sản phẩm làm đẹp, chai mỹ phẩm và còn có trong nhiều sản phẩm hơn thế nữa. Tiến sĩ Shapiro giải thích, điều quan trọng là phải cẩn trọng với BPA, và tránh xa nó. "Một điều tôi muốn cảnh báo đầu tiên với những người thường xuyên bỏ qua nguy cơ của các hộp đựng đồ ăn bằng nhựa rằng BPAs độc hại đối với người lớn và phôi đã trưởng thành".

 Chai nhựa có chứa BPA, hóa chất độc hại cho sức khỏe sinh sản

Ông đề nghị lưu trữ thực phẩm trong bình thủy tinh hoặc kim loại thay vì trong các hộp nhựa vì BPA có trong chất dẻo và có thể xâm nhập vào cơ thể. Ông cũng cảnh báo rằng: "Chắc chắn rằng không cho bất kì đồ nhựa nào vào lò vi sóng! Bạn cũng nên để mắt đến những chai nước, không phải mọi chai nước đều không có chứa BPA! "

Sản phẩm làm đẹp

Nhận thức về các thành phần trong mọi thứ bạn tiêu dùng và sử dụng là chìa khóa để duy trì sức khoẻ. Điều này bao gồm những điều bạn có thể chưa từng nghĩ đến trước đó, thậm chí là sản phẩm vệ sinh phụ nữ. May mắn thay, tiến sĩ Shapiro giải thích rằng hầu hết các sản phẩm như băng vệ sinh đều không bị hấp thu vào cơ thể.

Còn về dầu và kem dưỡng da thì sao? Tiến sĩ Shapiro khuyên: "Hầu hết các loại dầu thơm hoặc dầu massage được xem là an toàn bởi vì chúng không được làm từ chất hữu cơ độc hại."

  Phụ nữ muốn mang thai nên cẩn trọng với các loại mỹ phẩm có chứa vitamin A hoặc retinoids

Nhiều phụ nữ không thể suy nghĩ kĩ càng về các mặt hàng chăm sóc da và mỹ phẩm ưa thích của họ, nhưng đó là những thứ bạn sử dụng hàng ngày. Tiến sĩ Shapiro nói rằng mặc dù điều quan trọng là phải cẩn thận nghiên cứu các thành phần trong các sản phẩm ưa thích nhưng thật may mắn hầu hết các loại kem mỹ phẩm đều an toàn vì bạn không hấp thụ các hoá chất với số lượng đủ lớn.

Trong thời kỳ mang thai và trong quá trình tìm cách thụ thai, nhiều phụ nữ được khuyên nên tránh các biện pháp chăm sóc da chống lão hóa có chứa Vitamin A hoặc retinoids do các tác động nguy hiểm tiềm ẩn. Tuy nhiên, tiến sĩ Shapiro nói: "Ngay cả những loại kem có chứa Vitamin A cũng không chứng minh được rằng nó làm tăng dị tật bẩm sinh, điều duy nhất cần chú ý là nồng độ cao của axit retinol, cũng như những chất có trong Acutane".

An Nhiên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang