Muốn mang thai trên sao Hỏa, con người phải làm điều không tưởng này!

authorThu Hường 11:04 29/05/2018

(VietQ.vn) - Chỉ khi chúng ta tiến hành chỉnh sửa bộ gen di truyền của mình thì ước muốn mang thai trên sao Hỏa mới có thể trở thành hiện thực.

Theo Futurism, đây là kết luận rút ra từ một nghiên cứu mới xuất bản được thực hiện bởi các nhà nghiên cứu đến từ Đại học Công nghệ thông tin và Quản lý tại Phần Lan.

Theo kết luận của các nhà nghiên cứu, do ảnh hưởng của nhiều yếu tố, nhất là yếu tố bức xạ, bầu khí quyển của sao Hỏa rất mỏng cho nên các bức xạ vũ trụ sẽ là mối đe dọa nghiêm trọng với bất cứ ai đến định cư trên bề mặt hành tinh này, kể cả đối với sự phát triển của các bào thai. Bên cạnh đó, bức xạ còn gây nguy hại đến các tế bào sinh sản trên cơ thể người trưởng thành, tức ảnh hưởng đến chức năng sinh sản.

Điều kiện trên sao Hỏa không phù hợp cho việc thụ thai và sinh con. Ảnh: Futurism

Thêm vào đó việc di chuyển và sinh sống trên môi trường trọng lực cực nhỏ của sao Hỏa cũng đem đến những nguy cơ khác như tình trạng loãng xương và sự suy giảm chất dịch trong mắt lẫn trong tủy sống dẫn tới mất dần thị giác. Ngoài ra, công việc du hành vũ trụ cũng tiềm ẩn một số vấn đề sức khỏe khác, như ức chế hệ miễn dịch, biến đổi hệ thần kinh hay mất thính lực.

Vậy nếu chúng ta muốn định cư, xây dựng gia đình và duy trì nòi giống trên Hành Tinh Đỏ thì phải làm thế nào? Câu trả lời là, chúng ta sẽ phải chỉnh sửa DNA đi một chút, để trở nên ít giống “người” hơn.

Hiện các nhà khoa học  đã tính đến khả năng áp dụng công nghệ chỉnh sửa gen CRISPR lên cơ thể người để chúng ta có thể vượt qua những trở ngại này và duy trì nòi giống trên sao Hỏa. Với quá trình chỉnh sửa này, chúng ta sẽ trở thành một loài Homo Sapiens mới - một loại người mới.

Phát hiện dưới bề mặt sao Hỏa tồn tại những phiến băng dày khổng lồ(VietQ.vn) - Sao Hỏa được xem là có chứa một lượng băng lớn nhưng đây là lần đầu tiên các lớp băng dày được phát hiện.

Tuy nhiên, việc sinh sản trên sao Hỏa không phải một sớm một chiều mà thực hiện được. Chúng ta vẫn có rất nhiều thời gian để nghiên cứu các ảnh hưởng tiềm tàng của điều kiện sống ngoài hành tinh đối với sinh sản.

Cụ thể, chúng ta cần biết được tác động của hiện tượng giảm trọng lực lên sự sản xuất các tế bào sinh sản nam và nữ, cũng như quá trình mang thai và sinh nở. Thậm chí, trước sao Hỏa, chúng ta cũng nên xem xét khả năng sinh sản của con người trên Mặt Trăng hay một trạm vũ trụ nào đó.

Hạnh Vũ (T/h)