Muốn ngủ ngon hơn, hãy tránh xa những thực phẩm này trước khi ngủ

author 15:15 22/04/2018

(VietQ.vn) - Các chuyên gia khuyến cáo, để đảm bảo sức khỏe cũng như có giấc ngủ ngon, trước khi ngủ bạn nên tránh ăn những thực phẩm dưới đây.

Thực phẩm chiên

Đừng ăn thức ăn nhanh vào đêm khuya bởi các thực phẩm nhiều chất béo  sẽ khiến bạn mất nhiều thời gian để tiêu hóa hơn là protein và carbs. Do đó, cơ thể bạn sẽ vẫn làm việc khi bạn cố gắng ngủ. Tiến sĩ Richard Shane, chuyên gia hành vi à giấc ngủ cho biết: "Bạn sẽ không muốn hệ tiêu hóa hoạt động trong khi phần còn lại của cơ thể phải cố gắng đi ngủ."

Thức ăn nhanh chứa nhiều chất béo khiến bạn dễ mất ngủ 

Đồ ăn cay nóng

Tiến sĩ Shane cho biết, những đồ ăn cay nóng có thể kích thích dạ dày và gây ợ nóng, làm cho việc ngủ khó khăn hơn. Giáo sư W Christopher Winter, chủ tịch của Bệnh viện thần kinh Charlottesville và Sleep Clinic và tác giả của The Sleep Solution cho biết các thức ăn này sẽ giải phóng Histamine, một amin sinh học có liên quan trong hệ miễn dịch cục bộ cũng như việc duy trì chức năng sinh lý của ruột và hoạt động như một chất dẫn truyền thần kinh, khiến bạn khó ngủ hơn vì nó khiến bạn tỉnh táo hơn.

Đồ ăn cay nóng có thể gây ra chứng ợ nóng, trào ngược 

Rượu

Kết thúc ngày với một ly (hoặc hai) rượu vang đỏ có thể ảnh hưởng tới chất lượng giấc ngủ. Khi ngủ, gan của bạn vẫn phải hoạt đông nhằm loại bỏ rượu từ trong cơ thể. Tiến sĩ Shane cho biết có một mối liên hệ giữa gan và tim. Điều này khiến tim bạn đập nhanh hơn, và khiến bạn thức giấc.

 Rượu là nguyên nhân khiến bạn khó ngủ

Sô-cô-la

Bạn có lẽ sẽ không uống một tách cà phê trước khi đi ngủ, nhưng đó không phải là nguồn caffeine  duy nhất. Một thanh sô-cô-la (khoảng ba ô vuông) chứa khoảng 23 miligram caffeine, tức là một phần tư số caffeine trong một tách cà phê có thể khiến bạn khó ngủ.

 Sô-cô-la chứa caffein tương tự như cà phê

Cà phê

Không có gì ngạc nhiên ở đây, nhưng đáng chú ý là ngay trước khi đi ngủ bạn nên cắt giảm lượng cà phê tiêu thụ. Tiến sĩ Shane cho biết, với caffeine, nguyên tắc chung để có giấc ngủ ngon là không uống cà phê sau đầu giờ chiều.  

 Không uống cà phê sau đầu giờ chiều để có giấc ngủ tốt hơn

Kem vị cà phê

Kem vị cà phê cũng có tác dụng tương tự như cà phê, thâm chí, một số loại kem còn chứa các hạt cà phê trong đó. Ngoài ra, kem còn là nguồn thực phẩm chứa nhiều đường lẫn chất béo. Nếu ăn kem vào buổi tối, bạn không những sẽ tăng cân mà còn ngăn cản khả năng đốt cháy đường và chất béo của cơ thể.

An Nhiên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang