Muốn ngừa ung thư và khỏe mạnh, hãy bổ sung lợi khuẩn ngay

authorTrần Thanh 12:00 24/11/2016

(VietQ.vn) - Việc bổ sung lợi khuẩn cho đường ruột có ý nghĩa rất quan trọng với sức khỏe của chúng ta, giúp ngăn ngừa bệnh tật, tốt cho tiêu hóa và ngừa ung thư.

Sự kiện: Bệnh ung thư và cách phòng tránh

Lợi khuẩn cư trú tạm thời trong đường ruột của chúng ta và có vòng đời ngắn. Nó có tác dụng hỗ trợ tiêu hóa, cải thiện miễn dịch, phòng cảm cúm, chữa tiêu chảy và táo bón, giảm tác dụng phụ của kháng sinh...

Muốn ngừa ung thư và khỏe mạnh, hãy bổ sung lợi khuẩn ngay

 Lợi khuẩn rất cần thiết cho một cơ thể khỏe mạnh

Sau đây là những lý do khiến bạn bổ sung lợi khuẩn ngay để sức khỏe của mình luôn dẻo dai, hạn chế các loại bệnh tật sinh sôi, thậm chí cả những mầm mống gây ung thư.
1. Tăng cường hệ miễn dịch
Lợi khuẩn sản sinh kháng thể IgA gấp đôi, tăng số lượng và chức năng tế bào tế bào miễn dịch, tăng tỷ trọng các tế bào miễn dịch Lympho T và tế bào diệt tự nhiên. Ngoài ra, lợi khuẩn còn tạo màng chắn trên bề mặt niêm mạc ruột, ngăn cản vi khuẩn, virus gây bệnh xâm nhập.
Nhiều nghiên cứu y học đã chứng minh rằng, người lớn và trẻ em nếu được bổ sung lợi khuẩn trong 2 tuần sau khi tiêm phòng sởi sẽ có sức đề kháng tốt hơn. Hệ miễn dịch của người nhiễm HIV được tăng cường, bệnh nhân viêm loét miệng cũng nhanh liền vết thương hơn nhờ dùng lợi khuẩn.

Muốn ngừa ung thư và khỏe mạnh, hãy bổ sung lợi khuẩn ngay

 Sữa chua chứa nhiều lợi khuẩn, giúp tăng cường hệ miễn dịch

2. Giảm tác dụng phụ của kháng sinh
Kháng sinh tiêu diệt cả hại khuẩn lẫn lợi khuẩn trong cơ thể, gây rối loạn tiêu hóa. Vậy nên, bác sĩ thường kê thêm chế phẩm bổ sung lợi khuẩn cho người bệnh nhằm giảm tác dụng phụ của thuốc, đặc biệt là trẻ nhỏ.
Sau các đợt điều trị với mỗi đơn thuốc, bạn nên dùng thực phẩm lên men tự nhiên để tăng lợi khuẩn, cân bằng hệ vi sinh đường ruột.
3. Hỗ trợ tiêu hóa
Có hơn 500 loại vi khuẩn sinh sống trong đường ruột. Một hệ tiêu hóa khỏe mạnh cần có 85% lợi khuẩn và 15% hại khuẩn đường ruột.
Hại khuẩn gây các bệnh hệ tiêu hóa như viêm loét dạ dày, đầy hơi, ngộ độc, tiêu chảy, táo bón, viêm ruột, trĩ…

Trong khi đó, lợi khuẩn bám vào thành ruột non, cạnh tranh chỗ đứng với hại khuẩn, sản sinh enzyme và protein tiêu diệt chúng. Vì vậy, bổ sung lợi khuẩn (probiotics) là cách hiệu quả kiềm chế hại khuẩn, tăng cường sức khỏe hệ tiêu hóa của chúng ta.

 Dưa muối sạch chưa lợi khuẩn, giúp tăng cường sự hấp thu chất dinh dưỡng trong cơ thể

4. Tăng cường sự hấp thụ các chất dinh dưỡng
Lợi khuẩn sản xuất ra môi trường acid, giúp tăng hấp thu canxi, sắt và nhiều khoáng chất khác; tăng tổng hợp một số vitamin nhóm B cho cơ thể. Việc bổ sung lợi khuẩn giúp chúng ta có cảm giác thèm ăn và ngon miệng.

Lợi khuẩn được khuyến nghị sử dụng trong điều trị tiêu chảy, viêm ruột hoại tử. Chúng tạo ra môi trường acid để kích thích đại tràng, giúp nhuận tràng, chống táo bón. Lợi khuẩn còn chống vi khuẩn HP bám dính vào thành niêm mạc dạ dày, ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh viêm loét dạ dày.

Muốn ngừa ung thư và khỏe mạnh, hãy bổ sung lợi khuẩn ngay
 
Muốn ngừa ung thư và khỏe mạnh, hãy bổ sung lợi khuẩn ngay

 Chocolate đen hay phô mai cũng chứa nhiều lợi khuẩn 

Ngoài ra, chúng cũng giúp giảm sản xuất độc tố, hạn chế nguy cơ ung thư ruột kết, bệnh dị ứng.

Với những lý do trên, rõ ràng lợi khuẩn rất cần thiết cho một cơ thể khỏe mạnh. Vì vậy, mỗi chúng ta nên bổ sung lợi khuẩn hàng ngày từ sữa chua, phô mai, dưa muối sạch, chocolate đen...

Tặng bộ bình ly cao cấp hoặc 2 thau vuông khi mua sữa bịch Vinamilk(VietQ.vn) - Công ty CP Sữa Việt Nam (Vinamilk) khuyến mãi tặng bình ly cao cấp và thau vuông tiện dụng khi mua 1 thùng sữa bịch Vinamilk.


Trần Thanh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang