Muốn thành công, phụ nữ đừng bắt chước đàn ông

author 06:34 14/10/2014

(VietQ.vn) - Phụ nữ không nên cố gắng bắt chước, làm những việc mà đàn ông có thể làm. Bởi vì mỗi người có một phương pháp và khả năng làm việc riêng và họ có thể thành công theo cách của họ.

phunuthanhdatẢnh bà Theresa May, một phụ nữ thành công trong giới chính trị Anh.

Theo báo Telegraph, trong bài phát biểu tại buổi giới thiệu của một chương trình tư vấn phụ nữ ở London, Bộ trưởng Nội vụ Anh bà Theresa May nêu ý kiến, phụ nữ có thể tiếp cận với công việc theo một cách khác với nam giới. Nhưng mỗi cách tiếp cận đều có giá trị của riêng nó vì chúng đều mang đến một vai trò nhất định.

Bà May là Bộ trưởng Nội vụ nữ đầu tiên của Đảng Bảo thủ. Lời phát biểu của bà báo hiệu một sự phá vỡ truyền thống và làm nổi bật một cách tiếp cận mới cho phụ nữ Tory ở cấp cao nhất của chính phủ. Trong suốt thời gian nắm quyền, Margaret Thatcher đã thường bị cáo buộc vì hành động "giống một người đàn ông”, thậm chí bà còn thuê một huấn luyện viên thanh nhạc để hạ giọng nói.

Bà tiếp tục giải thích rằng "bình đẳng đã và đang bắt đầu trở thành một từ gây xúc phạm”. Bà nói thêm,bình đẳng về cơ hội là rất quan trọng bởi vì mọi người đều có tài năng.Và 50% dân số là phụ nữ đóng một vai trò quan trọng trong nền cuộc sống. Vì vậy cần phải làm nhiều thứ hơn nữa để đưa phụ nữ vào những vị trí lãnh đạo ở Anh.  

Theresa May đã nói chuyện với một khoảng 150 phụ nữ và nam giới ở buổi ra mắt của chương trình tư vấn “Women Ahead” – chương trình được tổ chức với mục đích kết nối phụ nữ trong thể thao và kinh doanh. Bà khuyến khích phụ nữ nên hỗ trợ một người khác trong một số việc, bởi vì có một số việc không phải họ luôn luôn làm tốt và  giải thích rằng họ không nên tự đòi hỏi bản thân phải tự mình đạt được tất cả mọi thứ . 

Bài phát biểu nhấn mạnh "Chúng ta phải khuyến khích những người phụ nữ khác bằng cách chứng tỏ và chia sẻ thành công của chúng ta. Đàn ông có những mạng lưới, đàn ông có những nhà vô địch của họ. Và, phụ nữ cũng nên như vậy. Tôi đã đạt được, hãy để tôi giúp đỡ người khác".  

Bên cạnh đó bà cũng đề cập đến một sự miễn cưỡng tham gia thể thao của các cô gái trẻ. Bà cho biết không phải là một bình luận định kiến giới tính, nhưng đối với rất nhiều cô gái và phụ nữ trẻ, họ không tham gia vào môn thể thao bởi vì họ nghĩ rằng nó sẽ ảnh hưởng đến hình ảnh cơ thể của họ và khiến họ cảm thấy đau nhức. 

"Đó là lý do tại sao một số người như Victoria Pendleton trở thành một người mẫu thành công. Cô cho thấy bạn có thể vừa có cơ thể đẹp cũng như sự thành công."

Theresa May phát biểu ý kiến này sau khi Helen Grant, Bộ trưởng thể thao và bình đẳng,quyết liệt khuyến khích các cô gái tham gia nhiều môn thể thao "nữ tính" như cổ vũ, hay Zumba. Trong một cuộc phỏng vấn với tờ Telegraph, bà cũng bày tỏ sự cần thiết phải xác định lý do tại sao phụ nữ không thích chơi thể thao và vận động.Hãy nhìn vào những người phụ nữ và các cô gái của chúng ta và hỏi, họ muốn gì?

Ánh Nguyệt

 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang