Muốn thành đạt, hãy làm việc như robot có linh hồn

author 15:50 03/06/2014

(VietQ.vn) - Khởi nghiệp từ khi còn là học sinh, sau 17 năm Timothy Hwang đã được tạp chí Forbes bình chọn là doanh nhân trẻ hàng đầu.

Timothy Hwang (sinh ngày 20 tháng Hai năm 1992) là một doanh nhân trên Internet và là chính trị gia từ Maryland. Anh là người sáng lập và chủ tịch của Hiệp hội Thanh Niên Quốc gia (NYA) ở Washington, DC và hiện là Giám đốc điều hành của FiscalNote, một công ty phân tích dữ liệu. Mới đây tạp chí Forbes đã bình chọn anh là một trong những doanh nhân trẻ thành đạt hàng đầu.

doanh nhân thành đạt

Tim Hwang đích thực là một con robot có linh hồn

Khởi nghiệp từ khi còn là học sinh

Tim Hwang đã bắt đầu khởi nghiệp từ khi còn là học sinh cấp 3 cách đây 11 năm. Khi còn là sinh viên năm hai tại học viện nổi tiếng Newark ở New Jersey anh đã thành lập một nhóm có tên Diễn Đàn Chiến Lược Doanh Nghiệp. Để có quỹ, Hwang đã tổ chức bán bánh nướng, mua những gói bánh quy của Entenmann và bán với giá cao. Nhưng lũ trẻ không để tâm đến điều đó.

Hwang đã dành được sự nể trọng của bọn chúng khi bán áo nhái của George Orwell với khuôn mặt Tim đang mỉm cười cùng dòng chữ trong ngoặc “Big Tim is Watching You) (Tim đang dõi theo bạn).  “Bố mẹ tôi có lo lắng, nhưng cuối cùng họ đã giúp đỡ tôi”, Hwang cho biết. “Họ đã xin nghỉ việc để làm 100 mẫu ảnh trên áo cùng tôi mỗi cuối tuần. Tôi tạo ra lợi nhuận từ đó".

Hành trình của đam mê

Ở tuổi 28, Hwang với hình ảnh thanh mảnh và tràn trề năng lượng, cùng mái tóc và cặp kính đen là đại diện của một trang Web doanh nhân kiểu mới, nơi những thành viên được tự do kinh doanh và hoạt động. Thay vì chạy theo đồng tiền, Hwang tìm kiếm những khái niệm về kĩ thuật số chính thống như crowfunding (đã thực hiện), chương trình xã hội tương tác với con người trên Twitter TWTR- 1.13% (đã thực hiện) và phần mềm áp dụng tự động nhưng tốn kém công sức của loài người ví dụ như luật pháp (đang tiến hành).

Hwang chưa làm một công việc toàn thời gian nào lâu hơn 2 năm, nhưng những gì người khác làm được trong một tháng, anh chỉ cần một tuần để thực hiện.

“Tôi có một danh sách các ý tưởng, chia làm 2 cột, mà tôi vẫn giữ từ những năm học đại học”,Hwang nói, “và bây giờ nó đã lên đến hơn 200 mục”. " Trong những năm học của mình tại Đại học Harvard, Hwang đã bắt đầu làm việc tại Trung tâm Berkman của trường về Internet & Xã hội nhưng anh đã cực kỳ thất vọng với các học giả, những người chỉ đơn thuần là đưa ra giả thuyết về văn hóa Internet . Hwang đã quyết định mang nền văn hóa Internet đến trường . Trong năm 2008- năm cuối của mình, anh đã tạo ra một trang web sơ lược các sự kiện mà anh đặt tên là ROFLcon ( ROFL = Rolling On The Floor Laughing ) và bắt đầu cài đặt các biểu tượng “meme”. Năm đầu tiên có 600 người tham gia. Và bây giờ nó là một sự kiện hai năm một lần với sự tham dự của 900 người để gặp gỡ những ngôi sao sáng như chuyên gia pháp luật Internet Jonathan Zittrain , Christopher Poole  của 4Chan và anh chàng “Double Rainbow”.

Bên marketing của tập đoàn Barbarian đã phát hiện ra khả năng xây dựng và hiểu biết về thươn g hiệu của Hwang và đã quyết định mời anh về. Nhưng việc lập lộ trình của các ảnh hưởng xã hội từ nhà sản xuất ngũ cốc Kashi đã khiến anh nhanh chóng chán nản. Vì vậy, anh đã bí mật đăng ký và đã được nhận tại trường Đại học California, trường luật Berkeley.

Trong sáu tháng anh đã tổ chức việc tiếp thị từ California mà ông chủ không hề hay biết. "Tôi đã làm rất nhiều nghiên cứu từ máy bay đến văn phòng của khách hàng ",anh cho biết.

Anh đã từng tư vấn cho Google, Tumblr, và Mozilla, tổ chức sự kiện "Open Internet Preservation Society " gần đây.  Giám đốc điều hành Alan Imgur Schaaf cho biết "Anh ta vẽ ra những ý tưởng trên trời - và sau đó mang chúng xuống rồi thực sự thực hiện chúng. Chúng tôi thật may mắn khi có anh ta, " Schaff nói.

Ian Pearce , một nhà phát triển và cũng là một trong những cộng tác viên của Hwang nhận xét: "Anh ta đích thực là một con robot có linh hồn."

Nguyễn Huyền


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang