Muốn tiết kiệm tiền điện thoại di động hàng tháng hãy tham khảo 5 cách sau đây

author 13:22 18/07/2017

(VietQ.vn) - Không gọi lại vào số lạ cũng là một trong những cách có thể tiết kiệm tiền điện thoại di động mỗi tháng.

Tiết kiệm tiền điện thoại di động cũng một phần giúp tiết kiệm chi tiêu hàng tháng đối với những người gọi và nhắn tin nhiều.
Tuy nhiên, nhiều người vẫn chưa biết cách làm thế nào có thể tiết kiệm tiền điện thoại một cách hợp lý nhất.
Vậy hãy cùng tham khảo các cách để giảm chi phí sử dụng tiền điện thoại mỗi tháng dưới đây nhé.

1. Không gọi lại vào số lạ

Được biết, từ đầu năm 2017 đến nay, không ít thuê bao tại Việt Nam nhận được những nội dung như thuê bao sắp bị khóa, vui lòng liên lạc lại từ các cuộc gọi của đầu số từ nhiều nước Châu Phi như: Congo, Zimbabwe, Somalia…hay quốc đảo Nauru ở Nam Thái Bình Dương.
Theo đó, các nhà mạnh cho rằng đây là một trong những hình thức gian lận cước viễn thông quốc tế.
Cụ thể, các cuộc gọi này thường được thực hiện với thời lượng ngắn ngủi, chỉ trong vài giây, sau đó thì tắt máy. Nếu người dùng gọi lại các số điện thoại lạ trên và cuộc gọi được kết nối thành công thì người nghe chỉ nghe thấy những âm thanh được mặc định sẵn. Ngay sau đó, tài khoản của người dùng sẽ nhanh chóng bị trừ những khoản tiền vô cùng lớn.
Đây cũng là một trong những nguyên nhân khiến nhiều khách hàng sử dụng dịch vụ viễn thông sửng sốt khi thấy tiền cước của mình tăng đột ngột mà không hay biết đó chính là từ việc gọi lại vào số lạ, đầu số nước ngoài.
Theo đó, khuyến cáo với người dùng nên tránh gọi lại vào các số máy lạ, nhất là các đầu số nước ngoài để có thể tránh được việc mất tiền oan do gọi vào đầu số lừa đảo.

tiết kiệm tiền điện thoại

Đầu số máy nước ngoài gọi vào thuê bao Việt Nam (Ảnh: Người lao động). 

2. Các gói dữ liệu 3G, 4G

Người sử dụng nên chuyển sang dùng các gói dữ liệu chuyên dùng cho dịch vụ 3G, 4G, nếu thường xuyên phải chi trả quá nhiều cước 3G, 4G cho các dịch vụ như: Facebook, Youtube…
Ngoài ra, các nhà mạng hiện nay đều có các gói 3G, 4G giúp truy cập không giới hạn hai dịch vụ Facebook, Youtube. Đồng thời, cũng có dung lượng truy cập rất nhiều mà người dùng khó có thể dùng được hết.

Không những thế, các đại diện nhà mạng cũng cho biết, việc sử dụng các gói 3G, 4G cho dịch vụ riêng biệt sẽ tránh dung lượng bị tính vào gói cước 3G, 4G chung. Đồng thời, cũng cung cấp cho người dùng dung lượng tốc độ cao để người dùng có thể thoải mái sử dụng dịch vụ.

3. Sử dụng các dịch vụ Over the top (OTT)

Để có thể tiết kiệm tiền hơn, thay vì gọi điện, nhắn tin qua sóng điện thoại, người dùng có thể thông qua Internet, wifi để có thể sử dụng các dịch vụ gọi, nhắn tin như Zalo, Messenger, Viber hay Skype để có thể liên lạc mà hoàn toàn không mất bất cứ cước phí nào.
Ngoài ra, các dịch vụ OTT cũng đã tối ưu hóa lượng dữ liệu sử dụng nên khi bạn gọi và nhắn tin qua OTT bằng 3G, 4G, cước phí vẫn rẻ hơn khi sử dụng sóng điện thoại. Thế nhưng, chất lượng cuộc gọi có ổn định hay không lại phụ thuộc vào chất lượng kết nối internet của bạn.

4. Thường xuyên sử dụng các gói khuyến mại gọi, nhắn tin

Theo đó, tại Việt Nam, các nhà mạng đều thường xuyên có những gói khuyến mại như gọi và nhắn tin nội mạng với giá cước rẻ gấp từ 5-10 lần so với cước gọi và nhắn tin mặc định. Điều đó sẽ giúp tiết kiệm hiệu quả với những người thường xuyên liên lạc với các thuê bao cùng mạng khác.

Ngoài ra, các nhà mạng cũng thường xuyên có các gói chuyên để gọi, nhắn hoặc nếu tốt hơn có thể đáp ứng cả hai nhu cầu trên.

Tuy nhiên, người dùng nên phân tích nhu cầu sử dụng để chọn những gói khuyến mãi hợp lý.

5. Thường xuyên quét các dịch vụ trừ tiền ngầm

Hiện nay, khá nhiều các thuê bao thường xuyên bị trừ tiền ngầm hàng tháng vì những dịch vụ mà người dùng không mong muốn.
Theo các chuyên gia về bảo mật, các thuê bao sẽ bị trừ từ 10.000 đến 30.000 đồng mỗi tháng bởi các dịch vụ trừ ngầm. Ngoài ra, mức tiền cước hàng tháng sẽ càng cao nếu sử dụng nhiều dịch vụ ngầm.
Chính vì vậy, bằng những tin nhắn và các cú pháp như: Đối với mạng Vinaphone: TK gửi 123; mạng Viettel: TC gửi 1228 và mạng MobiFone: KT gửi 944, có thể giúp người dùng có thể biết mình đang sử dụng những dịch vụ gia tăng gì, sau đó có thể kiểm tra và quét các dịch vụ trừ tiền ngầm.

Lan Lan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang