Muốn tốt đường con cái đàn ông hạn chế đồ ăn nhanh

author 06:35 22/04/2016

(VietQ.vn) - Những tín đồ ưa thích đồ ăn nhanh có nguy cơ phải đối mặt với hóa chất độc hại phthalates gây hại đến khả năng sinh sản.

Muốn tốt đường con cái đàn ông hạn chế đồ ăn nhanh Đồ ăn nhanh có thể gây hại cho sức khỏe sinh sản của nam giới

Nhằm đánh giá tác động của thức ăn nhanh đến con người, các nhà nghiên cứu y tế công cộng tại Đại học George Washington đã tiến hành cuộc điều tra với hơn 8.800 người. Họ sẽ trả lời các câu hỏi về chế độ ăn uống bao gồm cả tần suất ăn thức ăn nhanh của ngày hôm trước. Họ cũng gửi mẫu nước tiểu để nghiên cứu sự phân hủy của phthalates.

Kết quả: Những người ăn nhiều thức ăn nhanh đã có mức độ chuyển hóa phthalates cao hơn những người không ăn khoảng 24-40%. Cụ thể: Những người ăn đồ ăn nhanh nhiều nhất có chất chuyển hóa DEHP và DINP (hai dạng khác của phthalates) trong nước tiểu cao hơn tương ứng  23,8% và gần 40% so với những người không ăn đồ ăn nhanh trong 24 giờ trước khi làm xét nghiệm. 

Trước đây, nhiều nghiên cứu đã phát hiện chất phthalates - hóa chất được sử dụng trong quá trình sản xuất nhựa, giúp làm mềm nhựa - tác động tiêu cực đến sức khỏe, gây rối loạn hormone và khả năng sinh sản của nam giới, làm tăng nguy cơ mắc bệnh thần kinh, sẩy thai và sinh non, thậm chí có thể gây ung thư. Việc phthalates thâm nhập vào thức ăn có thể do các nhà cung ứng thực phẩm dùng các vật đựng bằng nhựa để chế biến sữa và thịt hoặc có thể do nhân viên chế biến dùng găng tay bằng cao su. 

Tiến sĩ Kenneth Spaeth - Trưởng khoa Sức khỏe Nghề nghiệp và Môi trường của Bệnh viện Đại học North Shore (Manhasset, New York, Mỹ) - hy vọng rằng: Thông tin này có thể “thuyết phục” các tín đồ fastfood “cai” đồ ăn nhanh. Tuy nhiên, khó có thể tránh phthalates hoàn toàn do hóa chất này được tìm thấy trong nhiều sản phẩm tiêu dùng như mỹ phẩm và các sản phẩm chăm sóc cá nhân cũng như nhiều thực 

>> Tác hại khôn lường từ ăn nhiều đồ ăn nhanh


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang