Muốn xóa tan 'bụng bia', các đấng mày râu phải làm gì?

author 19:09 18/09/2017

(VietQ.vn) - Cũng giống như nỗi sợ bụng mỡ của chị em phụ nữ, bụng bia là nỗi ám ảnh với bất kì người đàn ông nào. Vậy, phải làm sao để "xóa tan" bụng bia?

“Bụng bia” là một tình trạng phổ biến và khiến cánh đàn ông cảm thấy xấu hổ. Mọi người vẫn nói rằng “bụng bia” là hệ quả của việc uống quá nhiều bia rượu vì đa số những người thường xuyên uống rượu đều gặp phải tình trạng này. Thế nhưng, một số người không uống nhiều bia rượu vẫn có vòng bụng phệ. Vậy “bụng bia” thực chất là gì và làm sao các anh nói “tạm biệt” phần mỡ bụng đáng ghét này?

Thực tế, bia không phải là nguyên nhân duy nhất gây ra “bụng bia”. Bất kì loại calo nào, bao gồm rượu bia, đồ uống có đường hoặc những loại thực phẩm nhiều chất béo đều trở thành nguy cơ gây ra mỡ bụng. Tuy nhiên, đồ uống chứa cồn có mối liên hệ với mỡ bụng. Khi bạn uống bia rượu, thay vì đốt cháy mỡ thừa, gan sẽ đốt cháy cồn, đây là nguyên nhân làm vòng eo bạn lớn hơn.

Bia bị coi là nguyên nhân gây béo bụng vì calo trong cồn rất dễ được cơ thể hấp thu. Bia có khoảng 150 calo/lon, nếu bạn ngồi nhiều đi kèm với việc uống bia, thừa calo quá mức là điều không dễ tránh khỏi.

Ngoài ra, bia rượu kích thích sự thèm ăn của bạn. Vì vậy, bên cạnh calo từ bia, cơ thể cũng hấp thu calo từ thức ăn chứa nhiều chất béo mà bạn ăn kèm như pizza, cánh gà hoặc những thực phẩm chiên giòn khác.

 Bụng bia gây ra nhiều bất tiện trong cuộc sống cho các đấng mày râu. Ảnh: Heavy.com

 Bụng bia gây ra nhiều bất tiện trong cuộc sống cho các đấng mày râu. Ảnh: Heavy.com

Nam giới bị “bụng bia” có nguy cơ bị cao huyết áp cao gấp 8 lần người bình thường, và nguy cơ mắc bệnh tim mạch cũng cao gấp 5 lần, nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường cao gấp 7 lần

Bên cạnh đó, “bụng bia” làm nam giới phải đối mặt với cả sự bất tiện trong đời sống vợ chồng – những điều luôn khiến chị em “phát sốt”.

Vậy, phải nói tạm biệt “bụng bia” bằng cách nào?

Chế độ ăn hợp lý

Giảm bớt phần ăn mỗi bữa hàng ngày đảm bảo có ít nhất 5 phần trái cây và rau xanh. Cắt giảm đồ ăn nhiều chất béo, đường, đồ chiên rán. Ăn nhiều các thực phẩm nhiều chất xơ hòa tan, ngũ cốc nguyên hạt.

Không được bỏ bữa bởi bỏ bữa có thể ảnh hưởng đến lượng đường trong máu, ảnh hưởng đến sức khỏe. Bỏ bữa dẫn đến việc bạn sẽ có thể ăn nhiều và ăn bù vào bữa kế tiếp.

Sử dụng rượu bia điều độ

Để đạt hiệu quả tối đa bạn nên hạn chế rượu, bia. Khi uống quá nhiều, lượng đường trong bia và rượu có xu hướng làm chậm quá trình trao đổi chất, kích thích sự tăng trưởng của lớp chất béo ở vùng bụng.

Tập thể dục thường xuyên

Luyện tập đều đặn tốt cho tim mạch là cách tốt nhất đánh tan chất béo trong cơ thể, đặc biệt là ở vùng bụng. Những môn thể thao được coi là cách giảm béo vùng bụng cho nam giới hiệu quả là bơi lội, cầu lông, tập tạ, chạy bộ.

Ăn ít tinh bột giảm cân và hàng loạt nguy cơ 'tàn phá' sức khỏe(VietQ.vn) - Chế độ ăn ít tinh bột mặc dù có nhiều lợi ích cho cơ thể, tuy nhiên nó cũng gây ra nhiều tác dụng phụ nghiêm trọng cho sức khỏe người ăn kiêng.

Thư giãn kết hợp với rèn cơ bụng

Để đạt được hiệu quả, lấy lại chiếc bụng săn chắc không phải là việc dễ dàng có thể thực hiện "một sớm một chiều". Do đó, bạn hãy thư giãn và không nên sốt ruột. Căng thẳng có thể gây ra mất cân bằng nội tiết tố đặc biệt liên quan đến hoóc môn cortisol - một tác nhân gây kích thích tích tụ mỡ quanh bụng và dạ dày.

Bên cạnh đó, bạn nên kết hợp với những bài tập rèn luyện cơ bụng để tăng cường sự dẻo dai của cơ bụng và sự săn chắc của dạ dày. Trong trường hợp này, những bài tập gập bụng sẽ giúp giảm bớt được lượng mỡ thừa, ngăn chặn sự tích tụ chất béo mới một cách hiệu quả.

Uống nhiều nước và ngủ đủ giấc

Uống ít nhất 6- 8 cốc nước mỗi ngày để đảm bảo cung cấp đủ nước cho cơ thể. Đặc biệt mỗi khi dạ dày bạn "biểu tình” bạn hãy uống ngay một cốc nước để giảm cảm giác đói.

Bên cạnh việc ăn uống hợp lý thì việc ngủ điều độ và đủ giấc cũng là yếu tố góp phần hiệu quả trong việc đánh tan mỡ bụng cho nam giới.

Ánh Ngân (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang