Dự án Mường Thanh 'coi thường' lệnh cấm của tỉnh Khánh Hòa

authorHoàng Linh 16:35 22/09/2016

(VietQ.vn) - Tại các tầng thấp, dự án Mường Thanh Khánh Hòa vẫn thi công bất chấp quyết định đình chỉ của Sở Xây dựng Khánh Hòa.

Dự án Mường Thanh Khánh Hòa. Ảnh: Nguyễn Trung

 

Như trước đó Chất lượng Việt Nam Online đã đưa tin, ngày 10/9, Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa đã ra quyết định thu hồi giấy phép xây dựng, đình chỉ thi công Dự án Tổ hợp khách sạn căn hộ cao cấp Mường Thanh Khánh Hòa (phía Nam cầu Trần Phú, TP Nha Trang) vì dự án này xây dựng “vượt rào” quy hoạch.

Lý do thu hồi giấy phép xây dựng vì doanh nghiệp tư nhân (DNTN) Xây dựng số 1 Điện Biên vi phạm Luật Xây dựng; không chấp hành chỉ đạo của UBND tỉnh Khánh Hòa. Ngoài việc thu hồi giấy phép, Sở Xây dựng Khánh Hòa đã đình chỉ thi công công trình Tổ hợp khách sạn căn hộ cao cấp Mường Thanh Khánh Hòa. Lý do là vì dự án này tổ chức thi công tại tầng 43 không có giấy phép.

Ông Lê Văn Dẽ - Giám đốc Sở Xây dựng Khánh Hòa chia sẻ với báo Tuổi trẻ“ngày 9-3-2016, chính Mường Thanh đã có văn bản gửi UBND tỉnh Khánh Hòa xin chủ trương triển khai thi công tại dự án này theo hướng sẽ hoàn thiện từ tầng thứ 39 trở xuống tầng hầm, cam kết không xây quá 40 tầng. Ngày 25-3-2016 có công văn đồng ý để Mường Thanh Khánh Hòa thi công hoàn thiện từ tầng 39 trở xuống. Thế nhưng, sau đó, Doanh nghiệp lại "nuốt lời", âm thầm xây dựng lên các tầng 40, 41 và đổ trần 42”.

Sở tiến hành kiểm tra và liên tục có văn bản nhưng họ không hợp tác. Sở mời đến họp, chủ đầu tư không ký biên bản. Khi lực lượng chức năng kiểm tra, chủ đầu tư khóa cổng, không cho đoàn vào”.

Ông Lê Văn Dẽ - Giám đốc Sở Xây dựng Khánh Hòa (phải) chủ trì buổi thông tin: Ảnh: Trung Tân

Báo Tuổi trẻ đưa tin, về việc chủ đầu tư cho rằng hiện nay doanh nghiệp đã huy động vốn, ký kết hợp đồng mua bán nhà ở với hơn 300 khách hàng tại các căn hộ từ tầng 41 - 47 của dự án, ông Lê Quang Bửu - Phó giám đốc sở Xây dựng Khánh Hòa nói “bán nhà trái phép làm sao đòi bồi thường được”.

Ông Bửu cho rằng “Việc Mường Thanh bán các căn hộ này không tuân thủ các quy định về luật đất đai, kinh doanh bất động sản hiện hành và trước đây”.

“Chúng tôi cũng yêu cầu doanh nghiệp báo cáo về việc vi phạm này nhưng không nhận bất kỳ một sự hợp tác nào” - ông Bửi nói.

Thân thế 'đại gia' khiến Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga bị bắtTrương Hồ Phương Nga quen biết với ông Mỹ từ năm 2009. Đại gia này là người đã tố cáo Hoa hậu lừa đảo chiếm đoạt tài sản...

Theo báo Thanh niêngiải thích tại sao đến nay đã quá 10 ngày kể từ khi ban hành quyết định thu hồi giấy phép xây dựng (ngày 9.9), DN chưa nộp lại nhưng Sở vẫn chưa ra quyết định hủy giấy phép xây dựng, ông Lê Văn Dẽ cho biết, DN đã có văn bản gửi Tỉnh ủy Khánh Hòa và Thanh tra Bộ Xây dựng với nhiều kiến nghị. Ngày 15.9, Thanh tra Bộ Xây dựng cũng có văn bản, do đó Sở đã tập hợp hồ sơ báo cáo gửi UBND tỉnh để trả lời, và vẫn theo hướng là hủy giấy phép xây dựng.

Liên quan đến dự án này, sáng qua tỉnh Khánh Hòa đã cắt cử lực lượng đến hiện trường nhằm “phong tỏa” các xe chở vật liệu vào công trình sau nhiều nỗ lực ngăn chặn bất thành. Theo một bảo vệ tại dự án, lực lượng công an, bao gồm công an khu vực và CSGT đã được triển khai tại 2 nút giao thông. Tuy nhiên, tại các tầng thấp, dự án vẫn đang thi công bất chấp quyết định đình chỉ của Sở Xây dựng Khánh Hòa. 

Hoàng Linh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang