Mỳ “3 Miền” đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng

author 15:33 22/08/2013

(VietQ.vn) – Trước thông tin mỳ 3 Miền có “sinh vật lạ”, cơ quan chức năng khẳng định sản phẩm hoàn toàn không có hiện tượng bất thường, sán dây là do từ môi trường bên ngoài xâm nhập.

 

Ngày 21/8, ông Vũ Tiến Dũng, Giám đốc Công ty TNHH Công nghiệp thực phẩm Việt Hưng cho biết, Chi cục An toàn thực phẩm Hà Tĩnh đã phối hợp với Chi cục QLTT tiến hành xác minh thông tin mỳ “3 Miền” có sinh vật lạ. Đoàn kiểm tra của Chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Hà Tĩnh và Chi cục Quản lý thị trường đã tiến hành lấy gói mỳ tôm cùng loại tại gia đình bà Nguyễn Thị Xuân để pha vào nước sôi nhưng không thấy có hiện tượng gì bất thường.

Bên cạnh đó, Chi Cục cũng đã lấy mẫu mì tôm nguyên gói còn lại của gia đình gửi Viện Kiểm nghiệm an toàn vệ sinh thực phẩm quốc gia để kiểm nghiệm. Kết quả kiểm nghiệm của Viện không phát hiện sinh vật lạ, sản phẩm đảm bảo chất lượng an toàn thực phẩm theo quy định. Mẫu “sinh vật lạ” lấy tại hiện trường cũng đã được gửi tới Viện Sốt rét, ký sinh trùng và côn trùng Trung ương để định danh. Kết quả Viện Sốt rét, ký sinh trùng và côn trùng xác định mẫu “sinh vật lạ” là đốt sán dây.

Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) khẳng định: Mỳ tôm là sản phẩm trong quá trình chế biến có xử lý ở nhiệt độ cao (trên 100oC) nên sán dây không thể sống trong sản phẩm mỳ tôm đã được bao gói kín. Sán dây trưởng thành sống trong ống tiêu hoá của nhiều động vật khác nhau như: trâu, cừu, bò, lợn, chó mèo… Do đó, Cục An toàn thực phẩm khẳng định sán dây trong bát mì tôm tại gia đình bà Nguyễn Thị Xuân đã được xâm nhập từ môi trường trong quá trình sử dụng.

Theo ông Vũ Tiến Dũng, Công ty Việt Hưng hàng năm đã cung cấp ra thị trường nhiều sản phẩm có chất lượng và và đảm bảo tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm đã được các cơ quan có thẩm quyền chứng nhận. Do đó không có chuyện sản phẩm mỳ 3 Miền có sinh vật lạ như thông tin vừa qua.

H. Thanh

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang