Mỹ: 500 căn nhà gần 140m2 được bán với giá chỉ 1 USD

author 11:20 30/03/2019

(VietQ.vn) - 500 căn nhà có diện tích gần 140m2 ở thành phố lớn thứ hai của bang Missouri (Mỹ) đang được bán với giá chỉ 1 USD.

Mỹ nổi tiếng là đất nước xa hoa đắt đỏ, ở hầu hết các thành phố, 1 USD không thể mua nổi một tách cà phê. Tuy nhiên, St. Louis (Missouri) lại đang đang bán một loạt 500 căn nhà với giá 1 USD (tương đương khoảng 23 nghìn đồng)...

Được biết, đây là những căn nhà đang bỏ trống, và cũng kèm theo nhiều điều kiện cho người mua.

Theo đó, để mua được nhà với giá này, người dân sẽ phải cam kết sửa chữa chúng. Trong đó, sẽ phải tiến hành kiểm tra hiện trạng và phác thảo bảng ngân sách cải tạo. Ngoài ra, người mua cũng phải đóng một số khoản phí khác như 25 USD cho phí nộp đơn tham gia mua, 250 USD cho phí bảo hiểm.

my-500-can-nha-gan-140m2-duoc-ban-voi-gia-chi-1-usd

 Những ngôi nhà bỏ hoang tại St. Louis (Missouri).

Người mua cũng bắt buộc phải học một lớp có trả phí, hướng dẫn những điều cần biết khi sở hữu một ngôi nhà. Tất cả chi phí vào khoảng 400 USD, trước khi họ tốn tiền sửa nhà.

Cũng giống như chương trình bán nhà ở Buffalo (New York) hay Gary (Indiana), người mua nhà ở St. Louis phải cam kết sở hữu ngôi nhà trong ít nhất 3 năm nhằm ngăn chặn tình trạng mua để đầu tư và sang tay lấy lời.

my-500-can-nha-gan-140m2-duoc-ban-voi-gia-chi-1-usd

 Căn nhà này sẽ được bán với giá 1 USD.

Một trong những lý do thành phố St. Louis quyết định bán nhà giá rẻ là do nơi đây đã và đang bị ảnh hưởng lớn bởi sự suy giảm sản xuất, từ sự sụp đổ của ngành công nghiệp ô tô Mỹ. Hiện St. Louis có khoảng 120.000 căn nhà bỏ hoang và không thể phá hủy.

Các ngôi nhà giá 1 USD đều có diện tích dưới 140 m2 và đã 5 năm không có người mua trở lên. Hầu hết trong số chúng đang cần sửa chữa đáng kể.

Rất nhiều hạng mục cần được sửa chữa lại bao gồm hệ thống điện nước cần thay mới, cửa sổ bị vỡ, mái nhà bị dột và sơn tường bong tróc.

Người mua có 120 ngày để sửa chữa ngoại thất căn nhà theo đúng quy định của thành phố và có 18 tháng để cải tạo toàn bộ ngôi nhà. Nếu không đáp ứng yêu cầu, họ phải trả lại căn nhà cho thành phố.

Thu Hà

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang