Mỹ áp thuế chống bán phá giá đối với nhôm tấm từ 18 quốc gia

author 06:37 05/03/2021

(VietQ.vn) - Nhôm tấm hợp kim thông thường từ 18 quốc gia và vùng lãnh thổ sẽ bị áp thuế chống bán phá giá tại Mỹ.

Bộ Thương mại Mỹ ngày 2/3 ban hành các mức thuế chống bán phá giá đối với nhôm tấm hợp kim thông thường từ 18 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Trong số các nước trên, nhôm nhập khẩu từ Đức sẽ bị áp thuế cao nhất là 242,8%. Đức hiện là quốc gia xuất khẩu mặt hàng này sang Mỹ nhiều nhất, đạt 286,6 triệu USD trong năm 2019.

 Mỹ áp thuế chống bán phá giá đối với nhôm tấm từ 18 quốc gia. Ảnh minh họa

Bahrain đứng thứ hai với tổng trị giá hàng hoá là 241,2 triệu USD, nhận mức áp thuế chống bán phá giá là 4,83% và chống trợ cấp là 6,44%. Tương tự, Hàn Quốc sẽ chịu mức thuế 5,04% và Hy Lạp sẽ bị áp 2,72% đối với nhôm nhập khẩu.

Ngoài ra, một loạt quốc gia khác và vùng lãnh thổ, như Brazil, Croatia, Ai Cập, Ấn Độ, Indonesia, Italy, Oman, Romania, Serbia, Slovenia, Nam Phi, Tây Ban Nha, Đài Loan (Trung Quốc), Thổ Nhĩ Kỳ... cũng chịu ảnh hưởng từ mức thuế mới đối với nhôm tấm nhập khẩu vào Mỹ.

Bộ Thương mại Mỹ cho rằng, nhu cầu tiêu dùng ở Mỹ tăng đối với một số sản phẩm giữa lúc đại dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19 bùng phát, như phương tiện ô tô và tàu thuyền, đã làm tăng thêm tầm quan trọng của việc định giá nhôm tấm.

Việc điều tra chống bán phá giá và trợ cấp được khởi xướng dưới thời cựu Tổng thống Trump hồi tháng 3/2020. Trước đó, chính quyền Trump đã áp mức thuế 10% đối với đa số mặt hàng nhôm tấm nhập khẩu. Nhôm tấm hợp kim là được sử dụng với nhiều mục đích khác nhau, từ xây dựng, thùng xe tải đến biển báo giao thông.

Thu Hà (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang