Mỹ bật mí hình ảnh máy bay ném bom mới sẽ 'soán ngôi' B-52

author 10:59 27/02/2016

(VietQ.vn) - Không quân Mỹ đã công bố hình ảnh đầu tiên của máy bay ném bom thế hệ mới, thay thế cho máy bay B-52.

Theo tin tức từ báo Vietnamplus, ngày 26/2, Không quân Mỹ đã công bố hình ảnh đầu tiên của máy bay ném bom thế hệ mới, thay thế cho máy bay B-52, vốn lần đầu được phát triển trong Chiến tranh Thế giới thứ 2.

Tại Hội thảo về Không chiến của Hiệp hội Không quân Mỹ, Bộ trưởng Không quân Mỹ Deborah Lee James đã giới thiệu hình ảnh loại máy bay mới, hiện vẫn chưa đưa vào sản xuất. 

Bà cho biết loại máy bay mới này, trước đó từng được biết đến với cái tên Máy bay Ném bom Tấn công Tầm xa, sẽ được gọi là B-21 cho tới khi có một cái tên mới. Theo nữ Tư lệnh Không quân Mỹ, “chiếc máy bay này đại diện cho tương lai của các phi công, và tiếng nói của họ rất quan trọng”.

Không quân Mỹ lần đầu lộ ảnh

Không quân Mỹ lần đầu lộ ảnh "con cưng tương lai" thay thế B-52. Ảnh: defensenews.com

Toàn thân màu đen, hình dạng zig-zag, độ nghiêng siêu thấp giúp tránh sự phát hiện của radar, chiếc máy bay thế hệ tiếp theo này được đánh giá là mang nhiều nét tương đồng với chiếc B-2 của Không quân Mỹ, cũng là một sản phẩm “con cưng” của Tập đoàn Northrop Grumman, hơn là “Pháo đài bay” B-52.

Dự kiến, tên gọi thống nhất dùng cho chiếc máy bay ném bom do thám thế hệ mới sẽ được công bố tại hội nghị Hiệp hội Không quân Mỹ diễn ra vào mùa thu năm nay.

Hồi tháng 10 năm ngoái, Lầu Năm Góc đã thông báo Northrop Grumman thắng thầu chương trình chế tạo máy bay ném bom hạng nặng kéo dài tới một thập kỷ, và chi phí đến giai đoạn hoàn thành có thể vượt quá con số 100 tỷ USD.

Hiện Không quân Mỹ muốn có 100 chiếc máy bay chiến đấu để thay thế những chiếc máy bay ném bom B-52 và B-1 đã phục vụ khá lâu trong quân đội, với hoạt động đầu tiên thực hiện vào những năm 1980, báo Công Lý đưa tin. 

Thái Hà (T/h)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang