Mỹ bỏ cáo buộc trợ cấp với ống thép Việt Nam

author 19:36 19/10/2012

Cục Quản lý Cạnh tranh - Bộ Công Thương vừa cho biết, Bộ Thương mại Mỹ (DOC) đã công bố quyết định cuối cùng, bỏ cáo buộc trợ cấp với ống thép Việt Nam.

Theo Cục Quản lý Cạnh tranh, ngày 16/10, Bộ Thương Mại Hoa Kỳ (DOC) đã công bố quyết định cuối cùng trong vụ điều tra chống trợ cấp (CVD) đối với mặt hàng ống thép hàn carbon (CWP) nhập khẩu từ Việt Nam.

Tại quyết định này, DOC khẳng định, không có doanh nghiệp nào trong hai bị đơn bắt buộc là SeAH Steel VINA và Công ty chế tạo máy Hồng Nguyên Hài Phòng nhận được các khoản trợ cấp từ chính phủ theo các chương trình do nguyên đơn cáo buộc. Do đó, không tồn tại trợ cấp đối kháng dành cho các nhà sản xuất, xuất khẩu ống thép hàn carbon Việt Nam.

Ống thép Việt Nam được minh oan tại thị trường Mỹ. Ảnh: Minh họa
Ống thép Việt Nam được minh oan tại thị trường Mỹ. Ảnh minh họa

Cụ thể, biên độ trợ cấp sơ bộ của Công ty SeA Steel VINA 0,04%, Công ty chế tạo máy Hồng Nguyên 8,06% và các công ty khác 8,06% và biên độ trợ cấp cuối cùng của các công ty này là 0,00%.

Như vậy, DOC đã chính thức loại bỏ cả 17/17 chương trình, chính sách bị cáo buộc là trợ cấp. Với quyết định này, vụ điều tra chống trợ cấp đối với mặt hàng ống thép hàn carbon của Việt Nam xuất khẩu vào thị trường Mỹ kéo dài gần một năm qua sẽ chính thức chấm dứt.

Tiếp theo, DOC sẽ ban hành văn bản hướng dẫn Cơ quan Hải quan và Bảo vệ biên giới Hoa Kỳ cho thanh khoản các khoản thuế chống trợ cấp đối với các lô hàng ống thép hàn carbon của Việt Nam được nhập khẩu vào Hoa Kỳ kể từ sau ngày 30/3/2012, với mức thuế suất trợ cấp bằng 0. Đồng thời gửi thông báo quyết định của mình tới Ủy ban thương mại quốc tế Hoa Kỳ (ITC) để chính thức kết thúc vụ việc.

Theo báo Công Thương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang