Mỹ cấm hành khách mang Galaxy Note 7 lên chuyến bay

authorNhung Anh 11:35 15/10/2016

(VietQ.vn) - Mỹ mới đây đã ra thông báo cấm mang Samsung Galaxy Note 7 lên máy bay kể cả đã tắt nguồn.

Các nhà chức trách Mỹ vào hôm qua (14.10) đã ra thông báo cấm mang điện thoai Galaxy Note 7 lên các chuyến bay, bởi mẫu điện thoại này hiện được coi như một "vật liệu độc hại bị cấm" theo quy định của liên bang.

Lệnh cấm này đã có hiệu lực ngay từ ngày hôm nay (15.10) để hạn chế một sự số đáng tiếc có thể xảy ra.

Trước đó, hành khách được phép mang điện thoại lên máy bay nhưng họ không được sử dung, phải tắt nguồn hoặc để trong hành lý ký gửi.

Samsung Galaxy Note 7 bị cấm mang lên chuyến bay. Ảnh: Internet 

 

Số lượng tỷ phú của Trung Quốc lần đầu vượt trước Mỹ(VietQ.vn) - Danh sách tỷ phú hàng năm của Trung Quốc cho thấy, một lần nữa, cả nước có số tỷ phú nhiều hơn Hoa Kỳ, và khoảng cách được nới rộng.

Hôm thứ năm, Samsung và Ủy ban An toàn Sản phẩm Tiêu dùng Mỹ đã tiến hành một đợt thu hồi điện thoại lần thứ hai bởi có hàng chục báo cáo Galaxy Note 7 quá nóng và phát nổ.

Hiện tại, Samsung đã chấm dứt quá trình sản xuất Note 7 và dự kiến sẽ bị thiệt hại hàng tỷ đô la phát sinh từ sự cố này.

“Chúng tôi nhận ra rằng việc cấm mang điện thoại lên chuyến bay áp dụng đối với các hãng hàng không sẽ bất tiện cho một số hành khách, nhưng sự an toàn của tất cả  mọi người trên chiếc máy bay phải được ưu tiên", Bộ trưởng Giao thông vận tải Anthony Foxx nói trong một tuyên bố. "Chúng tôi thực hiện lệnh bổ sung này bởi một vụ hỏa hoạn trên chuyến bay có nguy cơ cao về thương tích cá nhân nghiêm trọng và đe dọa mạng sống của nhiều người."

Lệnh cấm đã được ban bố bởi Bộ Giao thông Vận tải, với Cục Hàng không Liên bang và Cục An toàn Vật liệu nguy hiểm.

Hành khách không được phép mang Note 7 theo người, cũng như trong hành lý ký gửi kể cả đã tắt nguồn hoặc không sử dụng. Bất cứ ai cố tình mang theo người khi đi máy bay sẽ bị phạt hoặc bị tịch thu điện thoại.

Samsung cho biết họ đang làm việc với các hãng hàng không để cho mọi người biết về lệnh cấm.

 Nhung Anh (Cnet)

Nên đọc
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang