Cảnh báo: Dùng điện thoại trong nhà vệ sinh có thể tử vong

author 06:33 15/11/2018

(VietQ.vn) - Theo các nhà nghiên cứu Anh, nếu đi vệ sinh mang theo điện thoại sẽ có nguy cơ nhiễm vi trùng gây tiêu chảy, viêm đại tràng cao.

Theo Fox News, nhiều người có thói quen mang điện thoại theo bên mình mọi lúc mọi nơi, kể cả vào nhà vệ sinh để đọc tin tức, giải trí, tán gẫu, lướt web, kiểm tra email hoặc xử lý công việc...

Tiến sĩ Ron Cutler, Giám đốc Khoa học Y sinh tại Đại học Queen Mary London, Anh, cho biết đây là thói quen nguy hiểm đối với sức khỏe. "Bạn có nguy cơ bị nhiễm các loại vi trùng như salmonella, E.coli và C.difficile, có thể gây tiêu chảy, buồn nôn, viêm đường ruột, nhiễm trùng máu, suy thận, thậm chí dẫn đến tử vong", ông Cutler nói.

 Dùng điện thoại trong nhà vệ sinh tiềm ẩn nhiều nguy cơ mắc bệnh đường ruột

 Dùng điện thoại trong nhà vệ sinh tiềm ẩn nhiều nguy cơ mắc bệnh đường ruột

Nghiên cứu của các nhà khoa học Mỹ cho thấy có 75% người mang điện thoại vào nhà vệ sinh, trong đó đến 74% mắc bệnh lý về hệ tiêu hóa và đường ruột, 1% bị chấn thương do một vài tình huống đặc biệt xảy ra. Lý do nhiễm khuẩn là khi bạn lau mình, không rửa tay, chạm cần gạt nước bồn cầu và tay nắm cửa rồi sau đó cầm vào chiếc điện thoại.

Bác sĩ Anchita Karmakar khuyên mọi người không nên mang điện thoại vào nhà vệ sinh, đặc biệt là nhà vệ sinh công cộng. Ngoài ra, hãy cố gắng không sử dụng điện thoại khi ăn vì nhiều bệnh nhiễm trùng có thể lây truyền qua đường miệng.

Dùng thuốc dễ gây nguy hiểm tính mạng nếu mắc sai lầm(VietQ.vn) - Theo Trung tâm Dự phòng và Kiểm soát bệnh tật Hoa Kỳ (CDC), hiện nay rất nhiều bệnh nhân đang dùng thuốc sai cách mà không biết trước được những hậu quả để lại.

Thực tế, đã có một trường hợp bị liệt toàn thân vì thói quen đi vệ sinh mang theo điện thoại. Theo World Of Buzz, chàng trai 24 tuổi, sống ở thành phố Trùng Khánh (Trung Quốc) từng là một thanh niên khỏe mạnh không gặp vấn đề gì về sức khỏe. 3 năm trước, trong một lần đi vệ sinh, chàng trai mang theo chiếc smartphone vào để giết thời gian trong lúc giải quyết nỗi buồn.

Khoảng 30 phút sau, không thấy chàng trai ra ngoài, các thành viên trong gia đình lo lắng bèn vào kiểm tra. Họ sốc khi thấy nam thanh niên nằm bất tỉnh giữa sàn nhà và lập tức đưa anh tới viện. Tuy nhiên, từ lúc tỉnh lại, anh bị liệt hoàn toàn.

Bác sĩ giải thích do chàng trai ngồi một tư thế quá lâu, gây cản trở việc lưu thông máu trong cơ thể. Ngoài ra, không gian trong nhà vệ sinh bị chật hẹp quá khiến không khí tuần hoàn kém. Chính vì thế, khi bất ngờ đứng lên sau nửa tiếng ngồi một chỗ, nguy cơ thiếu hụt oxy lên não càng tăng cao.

Ngoài ra, bác sĩ cũng cho hay việc không tập trung đi vệ sinh có thể dẫn tới tình trạng táo bón và khiến trực tràng phải làm việc nhiều hơn. Hơn nữa, tình trạng của chàng trai cũng có thể một phần do anh không thường xuyên tập thể dục.

 An Dương (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang