Mỹ chi khoảng 1 tỉ đô cho chiến dịch chống ISIS

author 07:02 02/10/2014

(VietQ.vn) - Lầu Năm Góc ước tính Mỹ chi cho các hoạt động quân sự khoảng 7 triệu đô mỗi ngày kể từ khi máy bay kiểm soát bắt đầu theo dõi Iraq từ 16/6.

Sự kiện: Khủng bố IS

Cũng theo ước tính chi phí tăng lên tới 10 triệu đô khi các vụ đánh bom diễn ra ngày 8/8. Riêng chi phí cho hoạt động quân sự ước tính đã lên tới 937 triệu đô.

Mỹ chi khoảng 1 tỉ đô cho chiến dịch chống ISIS

Mỹ chi khoảng 1 tỉ đô cho chiến dịch chống ISIS ở Iraq và Syria. Ảnh minh họa

Trong đêm đàu tiên tấn công Syria , Mỹ đã bắn 47 tên lửa Tomahawk với giá hơn 1 triệu đô mỗi chiếc, cao hơn nhiều mô hình tiên tiến hơn. Đầu tuần trước, viện nghiên cứu phi lợi nhuận trung tâm. Đánh giá chiến lược và Ngân sách Mỹ (CSBA) ước tính chi phí cho chiến dịch chống ISIS đến 24/9 tức gần 1 tuần trước là từ 780 triệu đô đến 930 triệu đô.

Hôm thứ Ba quân đội Mỹ đã tiến hành 11 cuộc không kích ở Syria trong 2 ngày, đốt các phương tiện di chuyển ISIS gồm 1 chiếc xe tăng, súng thần công, các vị trí chiến đấu và một số tòa nhà.

Quân đội Mỹ cho biết Mỹ đã thực hiện hơn 200 cuộc không kích ở Iraq đồng thời Mỹ và các quốc gia Ả Rập đồng minh đã tiến hành hơn 60 cuộc không kích ở Syria.

Quỳnh Trang


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang