Mỹ chính thức ra mắt nền tảng trực tuyến nhằm tăng cường sản xuất máy thở

author 16:46 06/05/2020

(VietQ.vn) - Các nhà sản xuất máy thở có thể nhanh chóng kết nối với nhà cung cấp linh kiện trên nền tảng trực tuyến nhằm tăng cường sản xuất máy thở chống Covid-19.

Hai y tá kiểm tra bệnh nhân Covid-19 bằng cách sử dụng máy thở tại đơn vị Chăm sóc Chuyên sâu (ICU), Trung tâm Y tế Cựu chiến binh vào ngày 21/4/2020, Brooklyn, TP.New York. Nguồn: Getty Images.

Nền tảng mới được biết đến với tên gọi là VentConnect (VentConnect.org) được phát triển bởi Hiệp hội Công nghiệp Hàng không Vũ trụ (AIA), Google và các công ty khác nhằm mục đích kết nối các công ty sản xuất máy thở với các nhà cung cấp linh kiện để giúp nhanh chóng mở rộng quy mô sản xuất và phân phối máy thở - thiết bị y tế phức tạp gồm khoảng 1.700 bộ phận cấu thành.

Theo đó, tất cả các nhà sản xuất máy thở đều có thể tạo lập hồ sơ trên nền tảng này, trong đó khai báo thông tin cụ thể về những linh kiện mà họ còn thiếu. Còn các nhà cung cấp linh kiện thì tạo ra một hồ sơ ngắn gọn về danh sách vật liệu mà họ có thể cung cấp. Các nhà sản xuất có thể xem được hồ sơ của các nhà cung cấp linh kiện và đưa ra lựa chọn phù hợp.

Hiệp hội Công nghệ Y tế Tiên tiến (AdvaMed) cho biết, các công ty thành viên của họ đang sản xuất trung bình 4.000 - 5.000 máy thở mỗi tuần, tuy nhiên nếu muốn tăng con số này lên khoảng 7.000 - 10.000 thì họ cần một nguồn cung nguyên liệu rất lớn.

Trước mắt, mục tiêu của nền tảng VentConnect là hỗ trợ nhà sản xuất máy thở đang gặp hạn chế về nguồn cung bộ phận và vật liệu, tuy nhiên theo đại diện AIA thì nền tảng trực tuyến này có thể được sử dụng là một công cụ với mục đích khác trong tương lai.

Trong một diễn biến có liên quan, hiện, một số bệnh viện tại Mỹ đã thông báo rơi vào tình trạng khẩn cấp do cạn dần thuốc men, khan hiếm đồ bảo hộ y tế và trang thiết bị điều trị người bệnh Covid-19, trong đó đặc biệt là tình trạng thiếu máy thở.

Số liệu mới nhất từ Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) Mỹ cho biết, nước này hiện có thêm 19.138 ca nhiễm Covid-19 mới và 823 ca tử vong, đưa tổng số ca Covid-19 toàn quốc lên 1.171.510 ca và 68.279 người qua đời vì dịch bệnh.
Tổng cục TCĐLCL hỗ trợ đo lường thử nghiệm thành công máy thở do Vingroup sản xuất (VietQ.vn) - Ngày 29/4, Viện Đo lường Việt Nam – Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng đã tiến hành đo lường thử nghiệm các thông số kỹ thuật của mẫu máy thở xâm nhập VFS 510 do Vingroup sản xuất.

Quang Tông (Theo Forbes)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang