Mỹ cung cấp tên lửa chống tăng cho Iraq nhằm chặn khủng bố IS

author 15:08 21/05/2015

(VietQ.vn) - Một quan chức ngoại giao cấp cao Mỹ cho biết, nước này sẽ chuyển 1.000 tên lửa chống tăng đến Iraq trong tháng 6 để chống lại các cuộc tấn công của khủng bố IS.

VOV đưa tin theo giới chức Mỹ, Lầu Năm Góc đang chuyển 1.000 tên lửa chống tăng tới Iraq nhằm tăng cường năng lực cho lực lượng an ninh nước này trong việc chống lại các vụ tấn công của khủng bố IS, dự tính đến tháng 6 Iraq sẽ nhận được số vũ khí này.

Động thái này diễn ra chỉ vài ngày sau khi các phần tử khủng bố của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) giành quyền kiểm soát thành phố Ramadi.

Theo quan chức Bộ Ngoại giao Mỹ, Washington đã quyết định việc cung cấp vũ khí chống tăng cho Baghdad ngay trong chuyến thăm của Thủ tướng Iraq, ông Haider al-Abadi tới Mỹ hồi tháng 4. Thời điểm đó, chính ông al-Abadi đã đề nghị Mỹ cung cấp các hệ thống vũ khí để giúp Iraq đối phó với những kẻ liều chết lái xe chở theo bom.

Mỹ sẽ chuyển 1000 tên lửa AT4 đến Iraq nhằm giúp nước này chống lại các cuộc tấn công của khủng bố IS

Mỹ sẽ chuyển 1000 tên lửa AT4 đến Iraq nhằm giúp nước này chống lại các cuộc tấn công của khủng bố IS. Ảnh minh họa

Việc thành phố Ramadi rơi vào tay IS được Reuters nhận định là thất bại tồi tệ nhất của quân đội Iraq trong một năm qua. Thất bại này cũng cho thấy những hạn chế của lực lượng an ninh Iraq cũng như chiến dịch không kích của liên quân do Mỹ dẫn đầu tại nước này, theo ghi nhận của báo Thanh Niên.

Hôm 18/5, AP đưa tin theo một quan chức Iraq, khoảng 500 thường dân và binh sĩ đã thiệt mạng, bên cạnh đó khoảng 8.000 người đã phải bỏ nhà cửa sau khi IS chiếm thành phố Ramadi.

Đinh Ly (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang