Mỹ đánh giá thấp khả năng hạt nhân của Triều Tiên sau vụ thử bom nhiệt hạch

author 16:51 20/01/2016

(VietQ.vn) - Lãnh đạo Cơ quan phòng thủ tên lửa Mỹ nhấn mạnh: “Tôi đánh giá rằng khả năng kỹ thuật (hạt nhân) của Triều Tiên chưa được cải thiện".

Sự kiện: Đánh giá sự phù hợp

Theo tin tức từ báo Dân Trí, phát biểu tại cuộc họp với Trung tâm Nghiên cứu chiến lược quốc tế (CSIS) ngày hôm qua, Phó Đô đốc James Syring nhấn mạnh: “Tôi đánh giá rằng khả năng kỹ thuật (hạt nhân) của Triều Tiên chưa được cải thiện và rằng những gì họ đang làm là tiếp tục khiêu khích và đáng báo động… Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi chặt”.

Ông Syring không cho biết gì thêm về vụ thử bom hạt nhân lần thứ 4 của Triều Tiên. Mỹ vẫn chưa phát hiện những thay đổi bất thường trong nỗ lực xác định, theo dõi và đánh chặn các thách thức tên lửa tiềm năng của Triều Tiên sau vụ thử bom hạt nhân gần đây, ông Syring cho biết. “Chúng tôi hoàn toàn đúng trên hành trình chặn đứng các thách thức này”, Vị phó đô đốc Mỹ cho hay.

Mỹ “chê” Triều Tiên không nâng cao năng lực qua vụ thử hạt nhân

Mỹ “chê” Triều Tiên không nâng cao năng lực qua vụ thử hạt nhân

Các chuyên gia hạt nhân vẫn bác bỏ khả năng Triều Tiên đã cho nổ một quả bom nhiệt hạch. Họ cho rằng Triều Tiên vừa rồi mới chỉ nổ thử một quả bom nguyên tử tăng cường.

Trong một quả bom H, các thiết bị nổ thông thường nén và kích hoạt một quả bom phân hạch thông thường, gây nổ cho một thiết bị nổ hợp hạch có sức công phá cực mạnh.

Theo các chuyên gia, quá trình hạt nhân mà Triều Tiên sử dụng vừa rồi liên quan đến một thiết bị sử dụng đồng vị hydro để gia tăng đáng kể sức công phá của một quả bom phân hạch kiểu cũ.

Quá trình “kích” này đóng vai trò quan trọng trong việc thu nhỏ vũ khí nhiệt hạch và Bình Nhưỡng phải làm chủ kỹ thuật thu nhỏ thì mới có được đầu đạn đủ nhỏ để đặt lên trên một tên lửa đạn đạo có thể với tới Mỹ và các mục tiêu xa khác, VOV đưa tin. 

Nguyễn Hương (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang