Mỹ đầu tư sử dụng trí tuệ nhân tạo trong phân loại dữ liệu tình báo

author 11:00 10/09/2017

(VietQ.vn) - Tình báo Mỹ hy vọng trí tuệ nhân tạo sẽ giúp họ xử lý hàng tỷ bit dữ liệu nhằm hiểu về các sự kiện xảy ra trên thế giới.

 Các cơ quan tình báo Mỹ đang đặt hy vọng vào trí tuệ nhân tạo (AI) để phân loại hàng tỉ terabye dữ liệu thông tin số. Ảnh: Getty

TTXVN đưa tin, tại hội thảo tình báo và an ninh quốc gia tại Washington mới đây, các quan chức tình báo Mỹ, trong đó có tình báo quân sự, thông báo họ đang tìm kiếm các giải pháp dựa trên AI để chuyển hàng tỷ terabye dữ liệu số hàng ngày sang thông tin tình báo đáng tin cậy để sử dụng trong hoạch định chính sách và hành động trên chiến trường.

Những thông tin này phục vụ trực tiếp giới hoạch định chính sách, Nhà Trắng và các tướng lĩnh cấp cao. Tuy nhiên, giới chức tình báo Mỹ cho rằng thách thức ở đây là tăng cường sự tin tưởng của "các khách hàng" đối với các sản phẩm tình báo của họ.

Phó Giám đốc phụ trách phát triển công nghệ của Cơ quan Tình báo trung ương Mỹ (CIA) Dawn Meyerriecks cho biết CIA hiện có 137 dự án AI khác nhau, trong đó nhiều dự án đang được thực hiện với những nhà phát triển tại thung lũng Silicon.

Theo Zing.vn, các điệp viên của Washington không phải là những người duy nhất chuyển sang trí tuệ nhân tạo vì lợi ích lâu dài. Tuần trước, Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố trí thông minh nhân tạo là chìa khóa cho quyền lực trong tương lai.

"Bất cứ ai trở thành người đi đầu trong lĩnh vực này sẽ trở thành người cai trị thế giới", ông nói.

Đáp lại, Elon Musk, giám đốc điều hành Tesla và người sáng lập SpaceX, viết trên Twitter rằng "cuộc cạnh tranh giành ưu thế về AI" nhiều khả năng sẽ là "nguyên nhân gây ra Thế chiến 3".

Dũng Linh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang