Mỳ gói Đài Loan nhiễm chì, thạch tín, thủy ngân

author 19:38 17/11/2013

75% số người được hỏi khẳng định họ sẽ không bao giờ ăn loại mì Đài Loan vừa bị phát hiện chứa nhiều kim loại nặng như đồng, chì, thạch tín, thủy ngân.

Một tạp chí Đài Loan gây chấn động dư luận khi đăng tải thông tin sản phẩm mì ăn liền Master Kang (Kangshifu) và Uni-President (Tong-Yi) vốn rất được yêu thích tại đây nhiễm độc. 

Tờ tạp chí khẳng định, gói gia vị và gói dầu ăn bên trong các sản phẩm mì ăn liền trên có chứa các kim loại nặng, bao gồm đồng, chì, thạch tín, thủy ngân. 

Đây là kết quả có được sau khi phóng viên tờ tạp chí mua một số loại mì gói tại siêu thị và đem tới một phòng thí nghiệm để kiểm tra thành phần. 

  Mỳ gói Đài Loan nhiễm chì, thạch tín, thủy ngânMì Master Kong bày bán tại một siêu thị ở Đài Loan. 

Một chuyên gia cho biết, do rất khó để loại bỏ nên một phần cặn của các kim loại nặng độc hại vẫn xuất hiện trong thực phẩm. Tuy nhiên, nếu lượng cặn này vượt quá khả năng chịu đựng của cơ thể con người, chúng sẽ phá hoại các chức năng sinh học chính và có thể gây ung thư. 

Hai công ty sản xuất mì Master Kang và Uni-President đã lên tiếng khẳng định, dư lượng kim loại nặng trong sản phẩm của họ vẫn nằm trong ngưỡng cho phép, vì thế, người tiêu dùng không có gì phải lo lắng. Tuy nhiên, ngay sau đó, hai công ty cũng thừa nhận, trên thực tế, chính phủ chưa đưa ra một giới hạn an toàn nào đối với hàm lượng các kim loại nặng có trong thực phẩm!

Điều này khiến người dân càng quyết tâm tẩy chay hai nhãn hàng mì gói trên. Một cuộc điều tra trên mạng Trung Quốc cho thấy, 75% người dùng kiên quyết không dùng lại mì gói Master Kang và Uni-President. 

Trong khi đó, hơn 10% số người được hỏi cho biết, họ vẫn tiếp tục mua hai loại mì này và 14,7% không có ý kiến gì.

Theo VTC News

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang