Mỹ khoe sức mạnh vũ khí không có đối thủ nào dám đối đầu

author 16:05 28/04/2018

(VietQ.vn) - Mới đây Mỹ vừa tiến hành thử nghiệm tên lửa liên lục địa Minuteman III. Tên lửa này được coi là một vũ khí có sức hủy diệt khủng khiếp nhất thế giới.

Sự kiện: Vũ khí quân sự nổi tiếng thế giới

Bộ phận báo chí của cơ quan quân sự Mỹ cho biết, lực lượng Không quân Mỹ vừa thử nghiệm tên lửa liên lục địa đạn đạo Minuteman III. Đây là lần đầu tiên Mỹ phóng loại tên lửa như vậy vào năm 2018. Trước đó, vụ phóng tên lửa gần nhất diễn ra vào tháng 8/2017. Ban đầu, cuộc thử nghiệm đã được lên kế hoạch vào tháng 2, nhưng đã bị trì hoãn.

Tên lửa không được trang bị đầu đạn. Vụ phóng đã được tiến hành thành công từ căn cứ Vandenberg ở miền nam của bang California. Phần đầu của tên lửa trúng mục tiêu.

Tên lửa LGM-30G Minuteman III khai hỏa. Ảnh: Theo Sputnik

 Tên lửa LGM-30G Minuteman III khai hỏa. Ảnh: Theo Sputnik

Tên lửa LGM-30G Minuteman III đã được quân đội Mỹ đưa vào sử dụng cách đây 50 năm, có khả năng mang 3 đầu đạn hạt nhân cỡ nhỏ. Với tốc độ bay 7 km/giây và tầm bắn 13.000 km, trọng lượng 35,3 tấn, chiều dài 18,26m, đường kính thân 1,67mMinuteman III được đánh giá là tên lửa nhanh và mạnh nhất và khó đánh chặn nhất thế giới hiện nay. Quân đội Mỹ coi đây là loại tên lửa đạn đạo chiến lược và dự kiến được sử dụng tới năm 2030.

Theo nhận định của các chuyên gia quân sự, tên lửa Minuteman III của Mỹ được đánh giá là khắc tinh của các hệ thống đánh chặn bao gồm cả hệ thống đánh chặn đang trực chiến mới nhất S-400 và cả S-500 sau này của Nga. Theo những thông tin được công khai, Minuteman III là loại tên lửa liên lục địa (ICBM), áp dụng mô hình phóng đa đầu đạn phân hướng, đa phương thức dẫn đường, có thể mang nhiều đầu đạn hạt nhân, do hãng Boeing của Mỹ sản xuất.

Hình ảnh tên lửa Minuteman III của Mỹ. Ảnh: VnExpress

Hình ảnh tên lửa Minuteman III của Mỹ. Ảnh: VnExpress

Theo một số nguồn tin quân sự, hiện quân đội Mỹ có khoảng trên 1.000 đầu đạn hạt nhân chuyên sử dụng cho loại tên lửa này. Minuteman III áp dụng mô hình phóng đa đầu đạn phân hướng, đa phương thức dẫn đường, có thể mang nhiều đầu đạn hạt nhân loại W62, W78, W87.

Với lượng nổ tối đa của mỗi đầu đạn hạt nhân có thể lên tới 500 kiloton (tương đương 500.000 tấn TNT), sai số mục tiêu rất thấp khoảng trên dưới 100m, cùng với tốc độ cực nhanh, siên tên lửa Minuteman III thực sự là “cơn ác mộng” cho bất kỳ đối thủ nào khi nó có thể xuyên thủng bất kỳ hàng phòng thủ nào trên thế giới.

An Dương (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang