Mỹ: Lở đất, 22 người chết và mất tích

author 10:38 24/03/2014

Một vụ sạt lở đất nghiêm trọng xảy ra ở hạt Snohomish, bang Washington – Mỹ hôm 22-3 khiến ít nhất 4 người thiệt mạng trong lúc 18 người vẫn còn mất tích.

Một nhân viên cứu hỏa địa phương cho biết chính quyền Washington đã gấp rút triển khai công tác cứu hộ để tìm kiếm các nạn nhân còn sống sót. Việc mưa lớn kéo dài và mực nước ngầm tăng nhanh khiến cho khu vực phía Bắc thành phố Seattle bị sạt lở trên diện rộng. Một số nơi đất lún sâu tới 4-5 m.

Hiện trường vụ sạt lở đất ở Washington hôm 22-3. Ảnh: CNN

Đội cứu hộ phải huy động tới trực thăng và 100 binh sĩ trực thuộc Quân đoàn Công binh để rà soát hiện trường. Theo cảnh sát trưởng Travis Hots, có 3 nạn nhân bị thiệt mạng hôm 22-3 và thêm một thi thể khác được tìm thấy vào ngày hôm sau. Ông nói: “Chúng tôi rất thất vọng vì không tìm thấy người nào còn sống. Nhân viên cứu hộ phát hiện có tiếng khóc của các nạn nhân nhưng đành bất lực vì lớp bùn quá dày và sâu”.

Thống đốc Washington Jay Inslee hôm 23-3 yêu cầu đội cứu hộ cần đẩy mạnh công tác tìm kiếm các nạn nhân. “Họ đang chờ đợi sự giúp đỡ và chúng ta phải để họ gặp lại những người thân yêu” – ông Inslee tuyên bố. Quan chức này cho biết thêm một số nhân viên cứu hộ suýt bị nhấn chìm trong lớp bùn lỏng nhưng may mắn được đồng đội dùng dây thừng kéo lên.

Nhân viên cứu hộ tìm kiếm nạn nhân bị mất tích. Ảnh: CNN

Tính đến hết ngày 23-3, trung tâm y tế Harborview đã tiếp nhận 7 trường hợp bị thương sau vụ lở đất, trong đó có một bé trai 6 tháng tuổi và một cụ ông 81 tuổi đang trong tình trạng nguy kịch. Ít nhất 6 ngôi nhà bị phá hủy hoàn toàn và 16 ngôi nhà khác bị hư hại nhẹ.

Khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề nhất là hai thị trấn Oso và Darrington (có khoảng 1.350 cư dân sinh sống). Vụ lở đất cũng cắt đứt tuyến đường quốc lộ 530 đi Darrington và chặn một phần nhánh sông Stillaguamish. Chính quyền địa phương lên tiếng cảnh báo người dân về khả năng lũ lụt có thể xảy ra.

Sau vụ tai nạn, thống đốc Inslee cho biết sẽ đề xuất vụ việc lên Cơ quan Quản lý Khẩn cấp Liên bang (FEMA) để lên kế hoạch đề phòng những thảm kịch tương tự có thể xảy ra trong tương lai.

Theo NLĐ

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang