Mỹ lo ngại khủng bố IS tấn công cơ sở hạ tầng chiến lược

author 17:04 28/03/2016

(VietQ.vn) - Chủ tịch Ủy ban An ninh quốc gia của Thượng nghị viện Mỹ, ông Ron Johnson quan ngại cơ sở hạ tầng chiến lược có nguy cơ bị tấn công bởi khủng bố IS.

Sự kiện: Khủng bố IS

Trong thông điệp liên bang ngày 27/3/2016, Chủ tịch Ủy ban An ninh quốc gia từ Thượng nghị viện Mỹ Ron Johnson bày tỏ quan ngại rằng một số cơ sở hạ tầng chiến lược, như nhà máy năng lượng của Mỹ và châu Âu, có thể bị tấn công bởi mạng lưới khủng bố IS.

Chủ tịch ủy ban An ninh quốc gia Mỹ Ron Johnson trong buổi phỏng vấn với CNN. Ảnh: CNNChủ tịch Ủy ban An ninh quốc gia Mỹ Ron Johnson trong buổi phỏng vấn với CNN. Ảnh: CNN

Chủ tịch Ủy ban An ninh quốc gia của Thượng nghị viện Mỹ Ron Johnson phát biểu trong một bài phỏng vấn với báo CNN rằng; ông quan ngại những kẻ khủng bố đã tấn công Brussels, Bỉ cũng đã khoanh vùng và lên kể hoạch tấn công nhà máy năng lượng nguyên tử.

Nhắc lại cuộc tấn công bắn tỉa nhằm vào trạm phát điện ở California năm 2013, nơi cung cấp điện cho nhiều khu vực của thung lũng Silicon, Johnson nói: “Tôi thực sự lo lắng về điều này, không chỉ riêng châu Âu, hãy nhìn lại cuộc tấn công bắn tỉa vào trạm năng lượng Metcalf ở California. Chúng ta vẫn chưa giải quyết được vấn đề này. Đó vẫn là một chuỗi sự kiện rối tung”.

Johnson nhấn mạnh: “Hãy tin tôi, cơ sở hạ tầng chiến lược của chúng ta đang đứng trước nguy cơ bị tấn công mạng, tấn công khủng bố nhưng chúng ta vẫn chưa thực sự nghiêm túc cân nhắc mối nguy này. Vì thế, việc này càng đáng lo ngại”.

Ông Johnson cũng kêu gọi giám sát chặt chẽ hơn và tăng cường vai trò của quân đội ở khu vực Trung Đông. Nhưng Johnson cũng thú nhận rằng: “Chúng ta vẫn chưa tìm ra cách ứng phó với các nước tự do và dân chủ hiện chưa có biểu hiện của khủng bố và vẫn được cho là vô hại. Đó là một vấn đề hết sức nan giải.”

Bên cạnh đó, Johnson cũng đổ lỗi cho Tổng thống Barack Obama vì những nỗ lực về phía vịnh Guantanamo, Cuba, bởi điều này tổn hại đến những nỗ lực của Mỹ để chống lại chủ nghĩa khủng bố. Johnson cho rằng cách Mỹ có thể có được những thông tin tình báo quý giá là “bắt và giam giữ gián điệp, tra khảo trong một thời gian dài, tìm ra điểm không thống nhất giữa lời khai của gián điệp và đồng bọn của chúng”.

Cảnh Nguyễn

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang