Mỹ mong muốn giúp Việt Nam phát triển năng lượng tái tạo

author 05:50 23/06/2017

(VietQ.vn) - Cựu Ngoại trưởng Hoa Kỳ John Kerry bày tỏ mong muốn hai nước Việt-Mỹ đẩy mạnh hợp tác trong vấn đề phát triển năng lượng tái tạo.

Tại cuộc gặp gỡ với  Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân vừa qua, cựu Ngoại trưởng Hoa Kỳ John Kerrycho biết một trong những quan tâm của ông trong chuyến thăm lần này là vấn đề về năng lượng. 

“Tôi đã trao đổi với ngài Thủ tướng và hai bên nhất trí hợp tác nghiên cứu phân tích cơ cấu năng lượng của Việt Nam hiện nay, vai trò của các nhà sản xuất điện cũng như phân phối  điện. Mục đích là lập ra một đề án khả thi để Việt Nam có thể chuyển sang chính sách dựa vào năng lượng tái tạo như điện gió, điện mặt trời", ông John Kerry phát biểu.

Về phần mình, Bí thư Nguyễn Thiện Nhân cũng chào mừng ông John Kerry trở lại Việt Nam và TP.HCM trong chuyến thăm lần thứ hai của năm 2017 đồng thời chúc mừng ông trên cương vị chuyên gia đặc biệt nghiên cứu về các vấn đề toàn cầu.

Ông Nguyễn Thiện Nhân hy vọng với những kinh nghiệm quý báu và uy tín về các vấn đề toàn cầu, ông John Kerry tiếp tục đóng góp vào mối quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ.

Cựu Ngoại trưởng Mỹ John Kerry và Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân. (Ảnh: Tuổi trẻ) 

Cũng trong khuôn khổ cuộc gặp gỡ, cựu Ngoại trưởng John Kerry bày tỏ mong muốn hỗ trợ TP.HCM trở thành nơi thu hút tốt đầu tư nước ngoài. Và để đạt được điều này, theo ông Kerry, TP.HCM phải tăng cường cơ chế quản lý minh bạch, đem lại niềm tin cho nhà đầu tư.

Đáp lại, Bí thư Nguyễn Thiện Nhân cho biết, Chính phủ Việt Nam đang tập trung hoàn thiện môi trường đầu tư, trong đó có chống tham nhũng.

“Chúng tôi cũng sẽ hoàn thiện cơ chế thu hút đầu tư vào TP.HCM. Ngay trong tháng 7-2017, UBND Thành phố sẽ trình đề án nhà đầu tư vào TP.HCM chỉ qua một đầu mối, một cửa giải quyết các thủ tục, không phải qua nhiều đơn vị, để đưa vào thực hiện từ tháng 8”, Bí thư Nguyễn Thiện Nhân cho biết.

Bí thư Thành uỷ TP.HCM cũng bày tỏ mong muốn thực hiện mục tiêu đưa TP.HCM trở thành trung tâm tài chính và rất mong nhận được hỗ trợ từ các tổ chức quốc tế.

Ông John Kerry cho biết nhiều nhà đầu tư, đặc biệt là các ngân hàng lớn, đã nghiên cứu về vấn đề này và sẵn sàng hỗ trợ, hợp tác cùng TP.HCM xây dựng một đô thị thông minh.

Phong Lâm (T/h)

Vì sao nên phát triển năng lượng tái tạo ở Việt Nam?(VietQ.vn) - Phát triển năng lượng tái tạo ở Việt Nam có vai trò quan trọng trong việc đảm bảo nhu cầu sử dụng năng lượng, góp phần chống biến đổi khí hậu, tạo tiền đề cho phát triển bền vững…

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang