10 người đã tử vong do sử dụng thuốc giảm đau này?

author 21:40 05/04/2016

(VietQ.vn) - Trong thời gian gần đây, đã có 10 người tử vong trong số 42 ca nhập viện vì sử dụng loại thuốc giảm đau này.

Casey Rettig, nhân viên đăc biệt của Cục phòng chống ma túy liên Bang Mỹ cho biết: “Thật đáng báo động, có đến 42 ca cấp cứu khẩn cấp do sử dụng thuốc quá liều trong một thời gian ngắn.”  

Fentanyl là một loại thuốc không mùi, mang lại cảm giác phấn kích, có khi được sử dụng để cắt cơn nghiện heroin, cocaine. Trong y khoa, thuốc Fentanyl có tác dụng giảm đau nguy hiểm nhất, mạnh gấp 100 lần morphine, thường chỉ được kê cho các bệnh nhân ung thư, các bệnh nhân sau phẫu thuật. 

Fentanyl có tác dụng giảm đau mạnh gấp 100 lần morphineThuốc giảm đau Fentanyl có tác dụng giảm đau mạnh gấp 100 lần morphine

Tiến sĩ Melody, nhân viên Y tế tại Hạt Sacramento (Mỹ) cho biết cô đã được tiếp xúc với hơn 10 bệnh nhân trong số các ca nhập viện thì tất cả họ đều khẳng định có sử dụng thuốc giảm đau Fentanyl.

Một số bệnh nhân chia sẻ: Sau khi sử dụng thuốc họ đều cảm thấy đau đầu, ngất đi, cơ thể mất cảm giác và sau khi tỉnh dậy thì đã nằm trong bệnh viện cấp cứu.

Khi được hỏi về nguồn gốc thuốc mà họ uống thì một trong số họ cho biết đã mua những viên thuốc từ “một người lạ trong công viên”, hay mua gián tiếp qua bạn bè, có người nói đã mua và sử dụng nhiều lần nhưng chưa bao giờ gặp phản ứng thuốc như vậy. 

Cục phòng chống ma túy liên bang Mỹ đang điều tra nguồn gốc của những viên thuốc Fentanyl gây chết người này. Kết quả gần đây cho thấy rằng thuốc Fentanyl mà những bệnh nhân sử dụng bị nhiễm độc và nghi ngờ rằng thuốc có nguồn gốc từ Trung Quốc, hoặc có thể đây là loại thuốc bất hợp pháp được sản xuất tại Mexico và nhập lậu vào California ( Mỹ).

Các chuyên gia Y tế (Mỹ) khuyến cáo người tiêu dùng cân nhắc kỹ lưỡng trước khi sử dụng thuốc giảm đau Fentanyl, đặc biệt chỉ được sử dụng khi có sự đồng ý của bác sĩ.

Minh Thảo


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang