‘Mỹ nhân ngư’ lập kỷ lục phim có doanh thu cao nhất Trung Quốc

author 05:44 21/02/2016

Tác phẩm mới nhất của 'vua hài' Châu Tinh Trì Mỹ nhân ngư chính thức soán ngôi Truy lùng quái yêu để trở thành phim có doanh thu cao nhất lịch sử điện ảnh Trung Quốc

Diễn viên trẻ Lâm Doãn vào vai nàng tiên cá xinh đẹp

Tính đến thời điểm ngày 19.2, tức là chỉ sau 12 ngày công chiếu, Mỹ nhân ngư đã đạt được 2,4 tỉ nhân dân tệ (gần 370 triệu USD), chính thức trở thành phim ăn khách nhất lịch sử Trung Quốc. Bộ phim cũng là tác phẩm nắm giữ kỷ lục cán mốc doanh thu 2 tỉ nhân dân tệ nhanh nhất với 9 ngày ra rạp.

Mỹ nhân ngư là bộ phim điện ảnh mới nhất do Châu Tinh Trì làm đạo diễn với sự tham gia của dàn diễn viên đầy thực lực như Đặng Siêu, Trịnh Vũ Kỳ, La Chí Tường và “nàng tiên cá” nhỏ tuổi Lâm Doãn. Được khởi chiếu vào mùng 1 Tết Bính Thân tại Trung Quốc, bộ phim ngay lập tức trở thành phim có doanh thu cao nhất so với các phim ra mắt vào cùng thời điểm như Mưu sát tự thủy niên hoa, Bến yêu, Tây du ký 2: Tôn Ngộ Không Ba lần đánh Bạch Cốt Tinh và Sòng bài 3 mặc cho những “bom tấn” này có sự góp mặt của hàng loạt cái tên đình đám màn ảnh Hoa ngữ như Angelababy, Củng Lợi, Chương Tử Di, Châu Nhuận Phát, Lưu Đức Hoa, Quách Phú Thành.

Mỹ nhân ngư là câu chuyện tình yêu thời hiện đại lãng mạn giữa nàng tiên cá xinh đẹp, ngây thơ San San (Lâm Doãn) và nhà tài phiệt Lưu Hiên (Đặng Siêu) ăn chơi, sát gái nhưng thực ra lại rất cô độc. Không chỉ mang yếu tố hài hước đúng chất “Châu Tinh Trì”, bộ phim còn được đánh giá cao ở phần nội dung khi khéo léo lồng ghép thông điệp tình yêu và bảo vệ môi trường đầy tính nhân văn dựa trên chất liệu của một câu chuyện cổ tích. Tuy vậy, bộ phim vẫn còn những thiếu sót, đặc biệt là ở phần kỹ xảo còn hơi thô.

Mỹ nhân ngư là câu chuyện tình yêu màn ảnh của Lâm Doãn và Đặng Siêu

 Ở Việt Nam, khán giả cũng có dịp hội ngộ Mỹ nhân ngư vào ngày mùng 3 tết và nghiễm nhiên trở thành phim ăn khách nhất dịp tết năm nay, thu về 44 tỉ đồng sau 5 ngày công chiếu.

Chất hài rất riêng cùng việc lồng ghép những giá trị nhân văn vào phim đã giúp nam diễn viên kiêm đạo diễn 53 tuổi này mang đến cho khán giả một tác phẩm “đáng đồng tiền” vào dịp tết năm nay. Với những thành tích ấn tượng kể trên, Châu Tinh Trì một lần nữa khẳng định vị trí “vua hài” số một không chỉ riêng tại Hồng Kông mà còn ở Trung Quốc và châu Á.
Theo Thanh niên
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang