Mỹ: Vạch trần thủ đoạn ‘rút lõi’ của nhân viên sân bay

author 16:27 16/04/2015

(VietQ.vn) - Các hãng hàng không đã lắp máy quay bí mật nhằm phát hiện và xử lý tình trạng nhân viên sân bay “rút lõi” hành lý của khách hàng, thực chất hiện tượng này đã xuất hiện từ nhiều năm nay.

Báo Tuổi Trẻ cho hay, thông qua các camera được gắn bí mật tại sân bay quốc tế Miami ở Mỹ, cảnh sát địa phương đã bắt quả tang nhiều nhân viên bốc xếp hành lý thản nhiên “rút ruột” các vật dụng giá trị từ hành lý ký gửi của khách trong khoang máy bay.

Đây là một phần trong nỗ lực của cảnh sát hạt Miami-Dade, thành phố Miami, bang Florida nhằm triệt phá các đường dây đánh cắp và buôn bán trái phép hành lý bị đánh cắp tại sân bay.

“Đó là vấn đề chúng ta đều phải đối mặt”, thiếu úy cảnh sát Pete Estis nói với WHNT News. “Chúng tôi sẽ tiến hành tích cực các chiến dịch này cho tới khi tình trạng ăn cắp đồ giảm”.

Máy quay bí mật đã vạch trần được các thủ đoạn móc đồ hành khách của nhân viên sân bay tại Mỹ

Máy quay bí mật đã vạch trần được các thủ đoạn móc đồ hành khách của nhân viên sân bay tại Mỹ. Ảnh CNN

Những vụ trộm ở sân bay không chỉ diễn ra ở Miami. Một phân tích của hãng truyền hình CNN về mất mát hành lý của hành khách đi máy bay cho thấy từ 2010 tới 2014, đã có 30.621 đơn khiếu nại mất đồ giá trị trong hành lý ký gửi ở Mỹ. Tổng cộng tài sản bị mất giá trị lên tới 2,5 triệu USD.

“Khét tiếng” nhất về nạn “rút ruột” hành lý ký gửi phải kể đến sân bay quốc tế John F. Kennedy (JFK) tại New York, với số đơn trình báo nhiều nhất. Kế đến là sân bay quốc tế Los Angeles và sân bay quốc tế Orlando.

Tình hình trở nên nghiêm trọng đến mức tại sân bay JFK, hãng hàng không El Al Airlines đã bí mật gắn camera theo dõi trong khoang hành lý. Và họ đã ghi lại được cảnh các nhân viên bốc xếp trên một chuyến bay đi Israel lục tung đồ, đánh cắp một đồng hồ trị giá 5000 USD, điện thoại iPhone, máy tính bảng iPad, máy chụp ảnh, nhẫn vàng và tiền mặt, theo tin tức thời sự trên Dân Trí.

Ở Miami, cảnh sát đã bắt 31 nhân viên phụ trách hành lý sân bay từ năm 2012, bao gồm sáu vụ trong năm nay. Đây là nơi vốn rất quyết liệt trong việc triệt phá nạn trộm cắp hành lý.

Đinh Ly (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang