Mỹ phá đường dây trộm cắp hàng ngàn laptop đưa sang Việt Nam

author 08:39 04/02/2018

(VietQ.vn) - Cảnh sát khu vực vịnh San Francisco, bang California (Mỹ) vừa phá đường dây trộm cắp khoảng 2.000 laptop để đưa sang VN, bắt giữ 9 đối tượng bao gồm người gốc Việt.

Nhóm người này tổ chức trộm laptop, smartphone và máy tính bảng, đa số để trong xe hơi của nạn nhân, tại nhiều khu vực ở thành phố San Francisco, Los Angeles và Las Vegas.

Mỹ phá đường dây trộm cắp hàng ngàn laptop đưa sang Việt Nam

Nhân viên an ninh sân bay phát hiện hai đối tượng gốc Việt định mang 18 kiện hành lý chứa ít nhất 300 laptop bị trộm về Việt Nam. Ảnh: Reuters
 

Theo cáo trạng của tòa án, 9 đối tượng bị truy tố tội trộm cắp, mua hoặc nhận tài sản trộm cắp. Cảnh sát đã tịch thu khoảng 2.000 laptop cùng thiết bị điện tử khác trị giá trên 2 triệu USD (45,4 tỉ đồng), giấu trong căn hộ của các đối tượng này và nhà kho. Cầm đầu đường dây là Carlos Humberto Paz (28 tuổi, ngụ thành phố Oakland, California).

Lực lượng cảnh sát phối hợp các cơ quan chức năng tiến hành điều tra từ giữa năm 2017 và bắt giữ tất cả đối tượng trong tháng 1/2018. Hai người gốc Việt Benjamin Quoc Pham (44 tuổi) và Huong Thithanh Tran (31 tuổi) định đáp chuyến bay từ sân bay quốc tế San Francisco ngày 15/1 để về Việt Nam, mang theo 18 kiện hành lý chứa ít nhất 300 laptop. Tuy nhiên, lực lượng an ninh sân bay đã phát hiện.

Ngoài ra, còn có 2 người gốc Việt khác là Quoc Chi Nguyen và Luan Huynh (30 tuổi) tham gia chuyển hàng lên xe tải để đưa ra cảng. Từ tháng 12/2017 - 1/2018, hàng trăm thiết bị điện tử đã được đưa ra cảng để chuyển sang Việt Nam, nhưng cảnh sát phát hiện và ngăn chặn kịp thời.

Theo Thanh Niên
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang