Quảng Ninh: Phát hiện, tiêu hủy 6.000 thỏi son môi giả nhập lậu

author 06:09 13/08/2015

(VietQ.vn) - 6.000 thỏi son môi giả các thương hiệu nổi tiếng vừa bị lực lượng chức năng phát hiện, thu giữ và tiêu hủy, cơ quan chức năng tiến hành xử phạt hành chính 45 triệu đồng.

Sự kiện: Mỹ phẩm & Làm đẹp

Theo tin tức trên báo TTXVN, ngày 11/8, Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh cho biết đã tạm giữ chiếc xe tải 14C- 04084 vận chuyển hàng nhập lậu tại phường Trần Phú, thành phố Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh do phát hiện xe đang vận chuyển mỹ phẩm giả. Cụ thể, khi khám xét chiếc xe này, lực lượng chức năng phát hiện gần 6.000 thỏi son môi các loại giả nhiều nhãn hiệu trên thị trường; 100 chiếc khóa điện xe máy làm giả nhãn hiệu của Honda.

Lái xe Trần Văn Hoa (Yên Thọ, Đông Triều) không xuất trình được bất kỳ lại giấy tờ gì liên quan đến số hàng hóa trên. Lái xe Hoan khai nhận là người chở hàng thuê cho một đối tượng khác (chưa xác định).Lực lượng chức năng đã tiến hành xử phạt hành chính hơn 45 triệu đồng và tịch thu, tiêu hủy số hàng giả nhập lậu trên.

6000 lọ son môi giả bị phát hiện trên đường vận chuyển từ Quảng Ninh

6000 lọ son môi giả bị phát hiện trên đường vận chuyển từ Quảng Ninh. Ảnh TTXVN

Trước đó, một cơ sở kinh doanh hàng mỹ phẩm nhập lậu có địa chỉ tại số 30 phố Bạch Mai, Hà Nội, do người Trung Quốc làm chủ, vừa bị lực lượng chức năng phát hiện. Địa chỉ này có biển hiệu với tên gọi Trung tâm dạy làm móng Miss Face. Khi tiến hành kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện số lượng lớn đồ làm móng như: nhũ sơn móng tay - chân, đá trang trí móng, kem bóng, móng giả, máy móc phục vụ làm móng… có xuất xứ từ Mỹ và Trung Quốc, nhưng không có bất kỳ giấy tờ nào chứng minh nguồn gốc hàng hóa, theo báo VTV.

Cũng liên quan đến mỹ phẩm giả, theo ghi nhận của phóng viên báo Dân trí, tại các chợ cũng bán đầy rẫy mỹ phẩm của các thương hiệu nổi tiếng như M.A.C, L’orea Việt Nam, Monaliza… với giá bèo, chẳng hạn mascara (mỹ phẩm bôi mí mắt) của các thương hiệu này chỉ 30.000 đồng/cây. Tại một sạp bán mỹ phẩm ở chợ Bình Tây giá của son xí muội nhỏ chừng 10 ml chỉ khoảng 18.000 đồng, thậm chí có quầy bán 8000 đồng/chai. 

Ông Nguyễn Viết Hồng, Tổng Giám đốc Cổng chống hàng giả Việt Nam cho biết, nắm bắt được tâm lý ham rẻ và thích làm đẹp của người tiêu dùng, các đối tượng làm giả dùng các loại hóa chất ăn mòn da để làm mỹ phẩm. Sử dụng mỹ phẩm giả gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe người tiêu dùng. BS-CKII Nguyễn Thanh Hùng, Phó Giám đốc Bệnh viện (BV) Da liễu TP HCM, cho biết ngày nào BV cũng tiếp nhận vài bệnh nhân đến khám do sử dụng mỹ phẩm giả. Bởi vậy, người tiêu dùng cẩn cảnh giác, tỉnh táo khi lựa chọn mỹ phẩm, tránh để tiền mất, tật mang. 

Phương Khanh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang