Mỹ phẩm Nhật, Hàn giả mạo bị tịch thu tại Hà Nội

author 20:17 16/01/2015

(VietQ.vn) - Ngày 15/1, cơ quan chức năng đã thu giữ nhiều loại mỹ phẩm Nhật, Hàn giả mạo; không rõ nguồn gốc, chất lượng tại nhà số 27, ngõ 40 Võ Thị Sáu, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Sự kiện: Mỹ phẩm kém chất lượng

Ngày 15/1, một số lượng cực lớn mỹ phẩm giả không rõ chất lượng đã bị phát hiện và thu giữ tại số nhà 27, ngõ 40 Võ Thị Sáu, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Việc phát hiện và thu giữ trên do đoàn liên ngành gồm tổ kiểm tra tuyến do phòng Bảo vệ chính trị 4 (Công an Hà Nội) chủ trì phối hợp với Đội Quản lý thị trường số 5 (Chi Cục Quản lý thị trường Hà Nội) và Công an quận Hai Bà Trưng.

Tại thời điểm kiểm tra, đoàn liên ngành đã thu giữ được rất nhiều nguyên liệu, vỏ hộp, nhãn mác và cả máy dập hạn sử dụng mà cơ sở này sử dụng để hô biến thành các nhãn hiệu Hàn Quốc, Hoa Kỳ và Nhật Bản. Theo lời khai ban đầu của ông Hoàng Thanh Hải, trú quán tại phòng 302, tập thể A7, Bộ Xây Dựng, đường Bùi Ngọc Dương, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, người đã thuê lại căn nhà trên để kinh doanh các loại sữa tắm nước, muối tắm trắng, dầu gội đầu, mỹ phẩm...

Đoàn liên ngành đang tiến hành niêm phong số mỹ phẩm giả, gắn nhãn mác ngoại

Đoàn liên ngành đang tiến hành niêm phong số mỹ phẩm giả, gắn nhãn mác ngoại. Ảnh minh họa

Ông Hải cũng cho rằng "số hàng trên đều do nước ngoài sản xuất" nhưng nguyên liệu lại được thu gom trôi nổi trên thị trường rồi chuyển về cơ sở để đóng gói thêm. Khi bị yêu cầu giải thích về quy trình sản xuất, chủ cơ sở này cho biết, sau khi pha chế nguyên liệu sẽ trực tiếp dùng xi lanh để bơm vào các vỏ hộp, sau đó nhãn mác và hạn sử dụng cũng như cách dùng đều được tự chế. "Việc kinh doanh mới tiến hành khoảng 10 tháng gần đây và số mỹ phẩm trên đều được trực tiếp giao cho các đại lý cũng như cơ sở làm đẹp trên địa bàn Hà Nội," ông Hải khai nhận.

Số hàng này được tập kết tại khu vực Bến xe Lương Yên, cụ thể, qua kiểm tra, lực lượng chức năng đã phát hiện và thu giữ gần 400 hộp mỹ phẩm mang nhãn hiệu Q., sữa rửa mặt tạo bọt B... ghi xuất xứ Hàn Quốc. Tất cả số hàng này được cất trong các thùng giấy, ghi tên nơi nhận là Công ty cổ phần thương mại - sản xuất và dịch vụ Sao Nam (P.Tân Mai, Q.Hoàng Mai, Hà Nội). Đại diện công ty này khai rằng công ty là nhà nhập khẩu và phân phối chính thức các sản phẩm trên của Hàn Quốc và số hàng trên do nhà phân phối tại Lạng Sơn gửi trả lại hàng cho công ty nhưng chưa gửi hóa đơn kèm theo.

Tuy nhiên, cơ quan QLTT cho rằng, qua kiểm tra kỹ, số mỹ phẩm trên có dấu hiệu không khớp với hóa đơn ghi trên nhãn mác, cho nên toàn bộ số hàng vẫn phải tịch thu. Ngoài ra, tại địa điểm trên, lực lượng QLTT còn phát hiện có hàng trăm bộ quần áo và giày thể thao giả nhãn hiệu hãng N. nhưng chủ các lô hàng này không xuất hiện. Hàng trăm bộ sản phẩm đồ chơi khác, không có tem hợp quy cũng bị thu giữ.

Theo ông Nguyễn Huy Cương, Đội trưởng Đội Quản lý thị trường số 5, hiện đoàn liên ngành đã tiến hành phong niêm phong cũng như tạm giữ toàn bộ hơn 2 tấn hàng các loại dùng để đóng gói và pha chế mỹ phẩm. Sau khi làm rõ các hành vi vi phạm, đoàn liên ngành sẽ tiếp tục mở rộng kiểm tra các đầu mối tiêu thụ số mỹ phẩm trên của cơ sở này.

Trang Mạc (tổng hợp từ Vietnam+, Thanh niên )

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang