Mẹo phân biệt mỹ phẩm thật, giả chuẩn 100%

author 19:25 03/02/2016

(VietQ.vn) - Mỹ phẩm giả hiện xuất hiện tràn lan trên thị trường trở thành mối lo lắng của chị em. Cách nhận biết mỹ phẩm thật - giả thì không phải ai cũng biết.

Với nhu cầu làm đẹp ngày càng cao như hiện nay, việc mua mỹ phẩm là điều thiết yếu. Tuy nhiên, mỹ phẩm giả hiện đang len lỏi rất nhiều ngoài thị trường, trở thành mối lo lắng của nhiều chị em. Cùng tham khảo cách phân biệt mỹ phẩm thật, giả sau đây để đảm bảo an toàn sử dụng.

Nhận biết qua hình thức

Về hình thức, trên bao bì có in trực tiếp mã code (có tác dụng truy nguồn gốc từ nước sản xuất, hồ sơ nhập hàng qua hải quan, nước đến). Một số sản phẩm bằng tuýp, ở phần đuôi có đóng nổi hạn sử dụng và mã code. Còn mã code của sản phẩm giả được in trên giấy rồi dán lên bao bì.

Ở trên bao bì của hàng giả, có thể nhìn thấy nhiều kiểu trình bày in ấn không rõ ràng nổi bật, ví dụ những câu chữ quá nhỏ hoặc quá mập mờ. Phải nắm rõ sản phẩm mình định mua, đừng để bị lừa bởi các sản phẩm nhái thường biến đổi một số chữ trên tên sản phẩm như: Lamcome thay vì Lancome; Kenzzo thay vì Kenzo; Lokasta hay vì Lacoste...

Mỹ phẩm giả hiện đang len lỏi rất nhiều ngoài thị trường

Mỹ phẩm giả hiện đang len lỏi rất nhiều ngoài thị trường

Những câu viết trên hàng thật thì luôn rõ ràng và ngắn gọn, súc tích. Bao bì phải chắc chắn, được làm từ bìa cứng hoặc giấy có chất lượng tốt. Những lọ nước hoa hay mỹ phẩm đắt tiền không chỉ là cách thể hiện và thu hút sự chú ý của khách hàng mà còn là sự bảo đảm về tính chất xác thực của sản phẩm, và một sản phẩm nhái khó lòng có thể bắt chước y hệt toàn bộ sản phẩm thật...

Phân biệt bằng cảm quan

Về mặt cảm quan, son, phấn mắt và phấn má hồng khi trang điểm trên da có cảm giác nhẹ, mùi thơm nhẹ và dễ chịu, độ phủ mịn, đều. Thoa thử lên tay sẽ thấy độ bóng, mịn. Còn sản phẩm giả gây cảm giác bì và nặng da, mùi thơm nồng. Dầu thơm thật có mùi thoảng nhẹ nhưng thời gian giữ mùi lâu đến 12 giờ. Còn dầu thơm giả do có độ cồn nhiều nên ngay khi xịt, mùi khuếch tán mạnh có thể gây nhức đầu và chỉ giữ mùi trong 1 giờ.

Lưu ý trước khi có quyết định mua mỹ phẩm, nên đến gặp các chuyên viên tư vấn soi da để xác định loại mỹ phẩm phù hợp và dùng thử sản phẩm tặng để biết da có bị kích ứng hay không. Nên đọc kỹ nhãn, mác, chọn mua những sản phẩm có nguồn gốc, tìm có nguồn gốc, chọn những mỹ phẩm có uy tín, được chiết xuất từ thiên nhiên đảm bảo an toàn cho da.

Chỉ căn cứ vào mã số mã vạch để nhận biết mỹ phẩm giả?

Bằng mắt thường có thể phân biệt được mỹ phẩm thật - giả

Bằng mắt thường có thể phân biệt được mỹ phẩm thật - giả

Nhiều người tin rằng có thể nhận biết mỹ phẩm thật - giả chỉ bằng mã số mã vạch (MSMV). Tuy nhiên, người tiêu dùng cần biết rằng MSMV chỉ là chìa khóa dẫn đến kho dữ liệu tương ứng (mô tả thông tin về sản phẩm) chứ không thể chỉ dùng MSMV để phân biệt hàng giả và hàng thật. Để phân biệt hàng thật – giả, người tiêu dùng cần căn cứ vào nhiều yếu tố khác nhau của sản phẩm cũng như cảm quan của chính mình.

Thử sản phẩm với nước

Dụng cụ rất đơn giản, chỉ cần một ly nước sạch để kiểm tra, bởi đơn giản các phân tử nước và phân tử biểu bì da có những điểm khá tương đồng. Nhưng lưu ý nước ở đây là nước nguội, không phải nước nóng. Chỉ cần mỹ phẩm có thể hòa tan trong nước là làn da có thể hấp thu tốt loại mỹ phẩm đó.

Hồng Ngọc (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang